Mẹo giúp trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng tăng cân sau 3 tháng

Nếu con bạn xuất hiện tình trạng của trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng nên nhớ rằng: lo lắng quá mức chỉ làm tình hình tệ hơn! Thay vì vậy, hãy chủ động vào cuộc bằng những mẹo hữu dụng dưới đây.

1. Nguyên tắc “nửa chén” giúp bữa ăn không hóa thành “cuộc chiến”

Hãy cho trẻ biết bạn yêu trẻ đến nhường nào qua mỗi bữa ăn bằng những lời động viên và tán thưởng. Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng sẽ khó mà hoàn tất suất ăn của mình nếu lúc nào cũng bị thúc ép, thậm chí là đe dọa. Bạn có thể bắt đầu bữa ăn bằng phần giới thiệu hóm hỉnh về món ăn hoặc cho con đoán, khuyến khích con thi đua ăn giỏi cùng người thân trong nhà, treo giải thưởng “huy hiệu ăn giỏi”…

Đừng “hối lộ” trẻ theo kiểu con ăn hết suất thì sẽ được ăn kẹo, bánh, và cũng đừng bù đắp theo kiểu con muốn ăn gì, lúc nào cũng được, miễn là chịu ăn. Thay vì vậy, nên cho trẻ ăn 5-6 cữ bao gồm bữa chính và phụ. Sau khi ăn bữa chính nếu trẻ ăn ít hơn nửa chén thì cho trẻ uống nửa ly sữa, ăn nửa cốc sữa chua hoặc nửa quả chuối… Tại sao lại một nửa mà không phải là một? Vì chỉ cần cho trẻ ăn thêm vừa sức của trẻ, không nên ép ăn hết suất khi trẻ đã chán, khiến trẻ nôn hết thức ăn và càng sợ ăn. Đặc biệt trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng nên cho ăn thêm một bữa tối trước khi đi ngủ.

2. Chuẩn bị các bữa ăn “chất” cho trẻ

Trẻ bị thiếu hụt dinh dưỡng không có nghĩa bữa ăn quá nhiều đạm, nhiều thực phẩm bổ dưỡng là phù hợp với trẻ.

Thật ra, bữa ăn của trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng phải đủ 4 nhóm chất: đường bột, đạm, chất béo, vitamin - khoáng chất. Để hấp thu tốt, trẻ cần ăn cả xác thực phẩm. Khi chế biến có thể xắt nhỏ, nấu mềm cho trẻ dễ nuốt, tăng thêm dầu mỡ, giúp cho việc hấp thu các vitamin tan trong dầu mỡ tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng cần đầy đủ 4 nhóm chất

3. Giới thiệu món mới: mưa dầm thấm đất

Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng nào hầu như cũng rất “ghét” món mới, nên để giới thiệu món mới đến trẻ, đầu tiên mẹ phải tạo cho trẻ cảm giác ngóng chờ. Hãy thường xuyên nói với trẻ về một món ăn mới rất ngon mà mẹ sẽ làm cho trẻ. Có thể dùng nhân vật mà trẻ yêu thích để làm động lực, chẳng hạn như “Chú Michael Jordan ăn rất nhiều cà rốt, khoai tây và đậu hầm, mới cao thế và chơi bóng giỏi thế!” Trẻ sẽ được chuẩn bị tinh thần và dễ tiếp nhận hơn khi bạn giới thiệu món mới. Ngoài ra, nếu trẻ vẫn từ chối món đó, hãy kiên nhẫn với các hình thức chế biến khác.

4. Cẩn trọng khi chọn sữa cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng

Ngoài những giải pháp kể trên, mẹ có thể nhờ tới sự hỗ trợ từ các sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn giúp bé thoát nhanh tình trạng biếng ăn suy dinh dưỡng như sữa công thức. Đây được xem là giải pháp dinh dưỡng hợp lí giúp trẻ dễ dàng hấp thu đầy đủ và cân đối các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên khi chọn sữa cho trẻ mẹ cần lưu ý các yếu tố: xuất xứ, được chứng nhận lâm sàng, các dưỡng chất có trong sữa đảm bảo phù hợp với thể trạng trẻ.

Một trong những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí trên phải kể đến Dielac Grow Plus – được đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, bắt kịp đà tăng trưởng và được chứng nhận lâm sàng giúp trẻ tăng cân sau 3 tháng (**).

Các sản phẩm dành riêng cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng sẽ giúp mẹ nhẹ gánh hơn khi chăm sóc trẻ

Dielac Grow Plus cũng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng, tăng 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 (*) theo khuyến nghị DRI Hoa Kỳ giúp tăng chiều cao, đạm Whey dễ hấp thu giúp tăng cân. Ngoài ra, sự kết hợp độc đáo của chất xơ hòa tan Inulin & FOS và chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM có trong sản phẩm giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe và hấp thu tốt các dưỡng chất. Dielac Grow Plus còn bổ sung thêm sữa non Colostrum giúp tăng sức đề kháng; DHA & Lutein giúp phát triển trí não, và Vitamin nhóm B thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng cùng với Kẽm, Lysin giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Với những mẹo nhỏ kể trên hi vọng các mẹ sẽ “bỏ túi” thêm cho mình nhiều giải pháp hữu hiệu giúp trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng thoát nhanh tình trạng này, bắt kịp đà tăng trưởng.

“Vinamilk  tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.

Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679

Website: httpss://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/dielac-grow-puls/

Facebook fanpage: httpss://www.facebook.com/vinamilkbabycare/

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang