xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tập đoàn Vingroup đề nghị công an can thiệp

H.Thành - T.Dũng

(NLĐO)- Cho rằng một nhóm khách hàng đã cung cấp những thông tin, hình ảnh sai lệch, mở chiến dịch tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của Vingroup cũng như dự án Times City, tập đoàn này đã gửi văn bản đề nghị cơ quan công an can thiệp, xử lý theo pháp luật.

Tập đoàn Vingroup ngày 2-2 đã chính thức gửi văn bản báo cáo các hành vi đưa tin, cung cấp thông tin sai lệch về Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội và Dự án Times City do Vingroup đầu tư của một nhóm khách hàng lên Tổng Cục An ninh II - Bộ Công an và Công an TP Hà Nội và đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ sự việc để có các biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

 

img
Bệnh viện Vinmec, một công trình nằm trong Dự án Times City đã đi vào hoạt động
 
Văn bản của Vingroup cho biết, sau một thời gian lợi dụng diễn đàn của một số mạng xã hội trực tuyến trong nước để đưa thông tin sai sự thật về Dự án Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhằm kích động cộng đồng khách hàng, thậm chí kêu gọi biểu tình thì nhóm khách hàng này đã liên hệ với một số cơ quan báo chí trong nước và các hãng tin nước ngoài để cung cấp thông tin, hình ảnh sai lệch về thực trạng Dự án Times City cũng như về Tập đoàn. Tuy nhiên, khi xác minh thấy thông tin không chính xác, các cơ quan thông tấn, báo chí đã không đăng tải.

 

Tiếp tục với các hành động nghiêm trọng hơn, nhóm khách hàng này đã trực tiếp viết bài và cung cấp thông tin sai sự thật để các đối tượng khác viết bài tuyên truyền đăng tải trên một số trang mạng xã hội trong và ngoài nước… nhằm mục đích tạo ra một làn sóng dư luận tiêu cực và sai lệch về Vingroup.

 

Trước những thông tin này, bà Phí Thị Thục Nga - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội - cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ trao đổi với nhóm khách hàng Times City; đồng thời trả lời bằng văn bản các vấn đề được họ đặt ra. Thậm chí, để khách quan hơn, chúng tôi đã phải nhờ đến văn phòng luật sư để giải quyết nhưng họ vẫn phớt lờ, bất hợp tác và cố tình đẩy vụ việc lên cao trào khi tiến hành chiến dịch tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của chúng tôi trên các phương tiện truyền thông không chính thống".

 

Bà Phí Thị Thục Nga cho rằng, hành động của nhóm khách hàng này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của Tập đoàn Vingroup mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực tới tình hình an ninh, trật tự, hình ảnh và mức độ an toàn của môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

 

Bà Nga cũng chia sẻ thêm, đã có những thành viên của nhóm này liên hệ với cán bộ có trách nhiệm của Vingroup để bày tỏ thoả thuận, chỉ cần đáp ứng những yêu cầu về quyền lợi của riêng nhóm này, họ sẽ dừng lại, nếu không sẽ “làm đến cùng”.

 

Tuy nhiên, là một tập đoàn lớn, chuyên nghiệp, hoạt động với tinh thần thượng tôn pháp luật, Vingroup không chấp nhận những đòi hỏi vô lý, mang tính “lợi ích nhóm” này.

 

Vingroup cho biết có kế hoạch tặng quà cho khách hàng nhưng sẽ tặng những món quà có giá trị và ý nghĩa cho tất cả các khách hàng, chứ không phải riêng cho 1 nhóm nào đó. "Và mọi việc phải được thực hiện trên cơ sở pháp lý và có nguyên tắc chứ chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hành vi gây sức ép nào" - Vingroup nêu rõ./.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo