Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân"

Viết Dũng |

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã lý giải câu nói “không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống” gây bão trong thời gian qua.

Chiều 25/9, trao đổi với PV, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những chia sẻ về phát ngôn trước đó của ông là: "không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống".

 "Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân", ông Hải khẳng định.

Theo ông Hải, câu nói vui trên được ông dùng để nói với tài xế ô tô phản ứng khi họ cho rằng ông và đoàn kiểm tra liên ngành quận chưa xử phạt chưa thấu tình, đạt lý.

Vị lãnh đạo quận 1 cho rằng, những người có hiểu biết thì sẽ xem là bình thường, còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân.

 "Tôi là một Phó Chủ tịch quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó. Nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi vì phát ngôn trên"- ông Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân - Ảnh 1.

Một chủ phương tiện có xe vi phạm đến phân bua với ông Hải chiều 25/9.

Ông Hải cho biết thêm, từ khi thực hiện chiến dịch dẹp vỉa hè cho người đi bộ đến nay đã có hơn 8000 trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè bị quận 1 xử lý.

Trong đó sẽ có vài ngàn trường hợp bị xử phạt nên bực tức, nâng quan điểm lên, cố ý hạ uy tín của ông.

Qua đây, ông nhắn nhủ đến người dân TP cần chung tay với chính quyền để quận trung tâm trở nên văn minh, tốt đẹp hơn.

Trước đó, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng đầu năm do UBND TP HCM tổ chức, ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP HCM đã có những nhận định chính thức liên quan đến phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận 1.

"Nội dung anh Hải nói nội hàm không có gì nhưng cách nói sốc và hơi cực đoan. TP HCM là nơi hội tụ cả nước, người dân đến sinh sống và làm việc cũng đóng góp xây dựng cho TP phát triển nên chúng ta phải trân trọng những đóng góp đó", ông Hoan nhận định.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại