MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị khách hàng khinh thường vì quá trẻ, nữ CEO tự tin đáp trả "Tôi trẻ nhưng tôi có thể làm bất cứ thứ gì"

19-09-2017 - 10:21 AM | Sống

Không ít những người trẻ khi đảm đương những vị trí cao trong công ty bị đánh giá thấp chỉ vì họ còn quá trẻ, dù có đam mê thế nào thì vẫn bị nghi ngờ về khả năng thật.

Tuy nhiên, để đáp trả lại mối nghi hoặc không có căn cứ ấy, nhiều người trong số họ đã chứng minh thực lực của mình bằng chính sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự khôn khéo.

Câu chuyện của Amber Wanner, founder kiêm CEO của CandiDate – một công ty về mảng tuyển dụng công nghệ được thành lập cách đây 3 năm tại Philadelphia – có lẽ sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều những người trẻ cũng đang chập chững bước vào môi trường khởi nghiệp đầy khắc nghiệt và khó khăn.

CandiDate được lập ra với mục đích giúp các ứng viên tìm được công việc đúng với mong muốn và kết nối các mối quan hệ trong giới để họ có thêm nhiều cơ hội phát triển trong ngành. Cô gái trẻ cho biết CandiDate đã làm việc với khoảng 80 công ty công nghệ trong khu vực Philadelphia và có hàng ngàn ứng cử viên đăng kí vào hệ thống.

Wanner nảy ra ý tưởng thành lập công ty khi cô nghĩ tới việc làm thế nào để có thêm nhiều người tới Philadelphia làm việc và sinh sống. Công việc sẽ đưa các ứng viên tới đây và sau đó tình yêu và công việc sẽ giữ họ lại vùng đất này, đó chính mục tiêu nhắm đến.

Khi Wanner còn là sinh viên và thực tập tại một công ty tuyển dụng ở Villanova, cô đã bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về những ý tưởng của bản thân. Ở công ty thực tập của Wanner, mỗi khi có một ứng viên đăng kí vào hệ thống tìm việc thì tất cả các nhân viên lại đùa nhau rằng, điều cần nhất lúc này chỉ là một công ty đứng ra nhận ứng viên này là xong, không phải mất công tìm kiếm nữa.

Chính vì thế, Wanner đã trình lên giám đốc ý tưởng là tìm các công ty phù hợp cho ứng viên ngay sau khi họ đăng kí vào hệ thống nhưng vị giám đốc từ chối ngay rằng chẳng có ai lại muốn nhân đôi công việc cả. Wanner vẫn kiên quyết giữ ý tưởng của mình và tất cả thời gian ở nhà cô đều tìm hiểu, nghiên cứu thêm về các sự kiện tuyển dụng công nghệ trong thành phố. Sau những lần như thế, Wanner có một niềm tin mạnh mẽ vào chính bản thân mình, cô quyết định nghỉ việc và vào năm 22 tuổi, Wanner đã sở hữu một công ty của riêng mình.

Ba tuần trước, trong khi tìm kiếm ứng viên phù hợp cho vị trí nhân viên phát triển của Android, Wanner đã tìm thấy một ứng viên tiềm năng trên Linkedln và người này cũng đang mong đợi tìm được một công việc mới. Wanner luôn cố gắng liên lạc với những ứng viên không chủ động tìm việc làm, vì cô đã gửi tin nhắn cho ứng viên này liệu ông ấy có muốn làm công việc này không.

Tuy nhiên, lần này, Wanner đã nhận được một câu trả lời khiến sự nhiệt tình của cô bị tổn thương sâu sắc:

“Tôi xin lỗi nhưng trông bạn có vẻ chỉ khoảng 22 tuổi. Trong một ngành như thế này, bạn còn quá trẻ và non nớt.

Bạn khá dễ thương đấy nhưng tôi nghĩ là mình không đáng bỏ thời gian quý báu để làm việc với bạn.

Mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.

Bạn hợp với nghề người mẫu hơn là với kinh doanh đấy cô gái trẻ”.

Wanner nhận được tin nhắn này trong khi đang dùng bữa cùng với gia đình. Cô gái trẻ đã rất shock và trong cả một tuần tiếp theo, cô đã chẳng thể làm được gì vì những lời nói đó cứ ám ảnh tinh thần. Ban đầu, Wanner nghĩ là chỉ một mình mình biết chuyện đó và sẽ ngậm ngùi chịu đựng rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Cô không muốn kể cho bất cứ ai vì cô tin rằng ai nghe chuyện cũng sẽ thấy buồn cười và thật sự vớ vẩn.

Nhưng cuối cùng, Wanner cũng quyết định kể câu chuyện này với một người bạn hiện là một nhà phát triển doanh nghiệp. Tâm trạng của cô gái trẻ cũng thay đổi hẳn và cô đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội.

“Đã hơn một tuần tôi nhận được tin nhắn này và thực sự tôi đã rất shock khi đọc nó. Tôi đã làm mờ tên tuổi và công ty ông ấy làm việc vì tôi chưa bao giờ muốn mình sẽ gây tổn hại cho một ai đó, nhưng tôi muốn mọi người biết chuyện này. Người đàn ông này đã nghiêm túc nói với tôi rằng ông ấy không muốn làm việc với tôi bởi vì tuổi đời tôi còn quá nhỏ trong ngành này. Tôi cũng đã rất tức giận khi lần đầu tiên đọc tin nhắn nhưng sau đó bình tĩnh lại, tôi đã đặt câu hỏi cho bản thân, ở trong vị trí một doanh nhân thì phải làm gì trong tình huống này.

Tôi nhận ra là mình đã 26 tuổi, tôi lập công ty khi mới 22 tuổi, tôi đang mang lợi về cho công ty và đang dần dần khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực này. Thưa quý ngài, nếu ông không thích điều này thì tôi cũng xin chúc ông đạt được mọi điều tốt đẹp. Còn các cô gái, đừng để bất cứ ai làm tổn thương các bạn và bất kì ai nói không thể thì bạn CÓ THỂ.” #ladyboss

Wanner chia sẻ thêm: “Tôi đã học được rằng bạn không thể kiểm soát được những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chính bạn. Vẫn biết rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng đừng bao giờ nản lòng. Đừng quan tâm đến những gì người khác nói và đừng để bất cứ điều gì không quan trọng làm tổn thương bạn.

Tôi đã làm như vậy đó. Khi tôi 22, tôi chẳng có kinh nghiệm gì về cái mà tôi sẽ làm, nên tôi đã tham gia rất nhiều vào các sự kiện liên quan đến công nghệ. Bạn biết không, tôi sinh ra và lớn lên trong một thị trấn rất nhỏ ở Poconos. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì, đừng để những lời nói không đúng làm ảnh hưởng tới bạn nhé!”

Theo Ninh Linh

Trí thức trẻ

Trở lên trên