Danh mục
Trang chủ >> CÂY THUỐC - VỊ THUỐC >> Bật mí những tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ củ sả

Bật mí những tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ củ sả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Sả được biết đến trong chế biến các món ăn, nhưng ít ai biết sả còn là một thần dược rất tốt cho sức khỏe con người.

Bật mí những tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ củ sả

Bật mí những tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ củ sả

Sả là vị thuốc được các bác sĩ Đông y ví như là “con cưng” bởi hiếm có dược liệu nhỏ bé nào tận dụng hết từ gốc rễ đến thân lá và được người dân từ thành thị đến nông thôn đều sử dụng thường xuyên. Sả còn có tên gọi là cây hương mao hay cỏ chanh, nhờ có mùi thơm đặc trưng chỉ cần ngửi thoáng qua là ai cũng muốn sở hữu ngay mùi hương này cho mình. Sả có vị đắng, tính ấm, mùi thơm, tác dụng đánh tan mùi hôi thối, trừ tà khí, giải cảm hàn thấp, nóng sốt, trị đau bụng, nôn mửa,… Nhờ những bài thuốc y học cổ truyền mà ta đã biết được công dụng thần kỳ của sả như:

Cải thiện chức năng hệ thần kinh nhờ củ sả

Một số nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả được sử dụng để tăng cường hệ thần kinh, thông kinh lạc. Hỗ trợ điều trị một số bệnh rối loạn thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co gật, căng thẳng, động kinh.

Sả giúp cho bạn có làn da đẹp và giảm cân nhanh chóng

Theo thống kê thì 80% người Thái Lan áp dụng phương pháp giảm cân với sả rất hiệu quả vì sả có khả năng cắt giảm calo trong món ăn, khả năng đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt, có tác dụng làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể. Sả được các nhà sản xuất mỹ phẩm công nhận là một nguyên liệu không thể thiếu.

Sả có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Theo các nhà Sức khỏe đời sống khuyến cáo, những người bị ung thư nên uống nước sả tươi thường xuyên nhằm giúp cho tế bào ung thư tự tiêu hủy, uống một lượng nhỏ chừng 1g cây sả tươi chứa đủ chất dầu làm cho tế bào ung thư tự tử trong ống nghiệm. Người bệnh đang điều trị bằng tia xạ thì mỗi ngày nên uống 8 tách cây sả tươi với nước sôi.Với những ai chưa mắc bệnh ung thư có thể uống thường xuyên ngày 2 ly để phòng chống bệnh, giúp điều hòa cơ thể một cách tốt nhất.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Giảm huyết áp nhanh chóng chỉ bằng 1 ly nước trái cây với sả

Những người bị huyết áp đa số sử dụng các loại thực phẩm nhiều chất sơ, nhưng lại không biết sả là loại phức hợp có lợi cho sức khỏe. Uống 1 ly nước trái cây có sả mỗi ngày có thể tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp.

Điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ khi sử dụng củ sả

Vấn đề rối loạn kinh nguyệt hay đau bụng kinh luôn là nỗi khổ đối với nhiều chị em phụ nữ. Để điều trị các chị em phụ nữ thường lấy vài giọt tinh dầu sả trộn với một ít bột tiêu đen thành một hỗn hợp lỏng rồi uống, giã sả ép lấy nước hay sắc lấy nước uống cũng bớt thấy đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. Một cây thuốc – vị thuốc  quý như vậy luôn được các chị em dùng thường xuyên ngay cả khi không đến thời kì kinh nguyệt.

Ngoài những công dụng bổ ích như trên, sả cũng mang lại nhiều lợi ích cho các bà mẹ mang thai, tránh được rắn, muỗi và các côn trùng. Vì vậy, trồng sả trong nhà hay sử dụng sả thường xuyên đều rất tốt cho sức khỏe mỗi chúng ta.

Nguồn: thuocnam.edu.vn

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Bài thuốc Đông y bổ máu từ vị thuốc đương quy

Đương quy, hay còn gọi là tần quy, vân quy, xuyên quy, đã từ lâu ...