Các cách đơn giản để xử lý máy in cũ không kéo giấy, báo đèn giấy

Ngày đăng: 05/09/2017 04:41PM | Lượt xem: 1989

Cách khắc phục lỗi máy in không kéo giấy, báo đèn giấy

Khi chiếc máy in cũ của bạn ngày thường vẫn hoạt động êm ái, mượt mà, công việc diễn rất thuận lợi. Tuy nhiên hôm nay bạn bật máy in để in tài liệu thì máy in không kéo giấy và đèn báo giấy nháy liên tục, lúc này bạn cần thật bình tĩnh và xử lý theo cách Bk66 hướng dẫn với bài viết sau:

1. Máy in lấy giấy nhiều lần mới được, hay phải dùng tay trợ lực đẩy vào thì mới có thể load giấy: Lỗi này hay xảy ra ở những máy in cũ giá rẻ đã có tuổi đời khá cao hoặc do người dùng để máy in quá bẩn.

Bộ phận load giấy cơ bản của máy in cũ bao gồm 1 trục xoay và 1 quả đào load giấy, bạn có thể nhìn hình bên dưới để dễ hình dung. Khi quả đào load giấy bị bẩn, bị hao mòn qua năm tháng sử dụng, máy in của bạn sẽ không còn lấy giấy được nữa.

Máy in không kéo giấy

Hình ảnh quả đào của máy in laser hp 1020

>>> Cách khắc phục:  
Rút điện nguồn máy in ra đã. Lấy hộp mực ra, cẩn thận không làm đổ mực. Vệ sinh sạch sẽ bên trong máy in, khu vực phía dưới hộp mực bằng khăn lông khô. Sau đó dùng 1 miếng vải thấm nước, lau sạch quả đào load giấy. Để ý xung quanh trục load giấy xem có vật gì rơi rớt kẹt vào khiến trục không thẻ xoay được không. Chờ 10 phút cho quả đào khô đi đã, sau đó lắp hộp mực vào, cắm điện nguồn chuẩn bị in test thử.

2. Ðặt sai khổ giấy in nên máy không chịu in.
>>>Cách khắc phục: 
Vào mục printer, chọn tên máy in đang sử dụng, bấm chuột phải, bấm chuột vào dòng sở thích in(printingpreferences, chọn mục genenral ), chon mục paper layout, chon mục size và đặt lại khổ giấy cần in.

3. Do Bề Mặt Giấy
Để khắc phục tình trạng không kéo giấy ở máy in/máy photocopy thì việc đầu tiên bạn cần chú ý chính là bề mặt giấy bạn đang chuẩn bị in. Khi tiến hành in thì bao giờ bề mặt giấy và công cụ kéo phía trong sẽ được ăn khớp với nhau thì tờ giấy đi qua cụm sấy để in. Một khi bề mặt giấy không có ma sát đề cho ống cuộn bám vào thì nó không thể kéo được phía trong nên máy vẫn hoạt động mà giấy không ra thì vấn đề xuất phát ở vị trí này.

Máy in không kéo giấy

Bề mặt giấy trơn cũng làm cho máy in khó kéo giấy hơn

>>> Cách khắc phục: Để chấm đứt tình trạng này thì bạn có làm 1 số thao tác như vò nhẹ nhàng và kéo léo cả cuộn giấy đó hoặc dùng 1 dụng cụ nào đó để có thể tạo ma sát cho các mặt giấy in rồi thử xem sao. Nếu vẫn không có kết quả thì bạn có thể thay loại giấy khác có độ ma sát tốt để tiến hành in.

4. Trước khi sử lý bất kỳ sự cố nào, hãy dùng mắt quan sát thật kỹ, có thể có vật gì đó vướng vào khay giấy, vào máy in hoặc bộ phận load giấy.

Bạn có thể dùng tính năng đèn pin trên các điện thoại hiện nay, chiếu ánh sáng vào máy in để có thể nhìn rõ hơn.

5. Máy in có ngăn giấy ở dưới, rút ra kéo vào được:
Với những dòng này, đôi khi do hao mòn ở bộ phận chuyển động khi kéo ra đẩy vào nhiều lần, khay giấy bị lệch xuống quá thấp khiến cho quả đào load giấy không thể với tới giấy trong khay được.

Máy in không kéo được giấy

Khay nạp giấy cũng gây ra tình trạng không kéo giấy của máy in

>>> Cách khắc phục:
Để phòng ngừa trường hợp lỗi này phát sinh, bạn có thể nâng khay đựng giấy ở dưới lên cao 1 tí bằng cách dùng 2 tờ A4 gấp đối lại (hoặc 3), rồi kê phía dưới khay đựng giấy, khi ấy khay đựng giấy sẽ nhô cao hơn tí so với bình thường.

6.  Lỗi đặt giấy vào khay quá nhiều khiến giấy kẹt cứng nên máy in không kéo giấy

>>> Biện pháp khắc phục: lấy bớt giấy ra khỏi khay, chỉ nên đặt giấy vừa phải tránh kẹt giấy.

 

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo