Máy chủ với khả năng bảo mật từ gốc chính thức có mặt tại Hà Nội

15:19, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (22/8), tại Hà Nội, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã chính thức ra mắt dòng máy chủ HPE ProLiant Gen10 với khả năng bảo mật từ gốc tối ưu nhất trên thị trường.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất của giải pháp máy chủ này chính là độ an ninh bảo mật nhờ được tối ưu hóa bảo mật từ gốc. Máy chủ HPE ProLiant Gen10 được thiết kế với những cải tiến mới về bảo mật, nâng tổng cấp độ bảo mật máy chủ từ 3 lớp lên 5 lớp gồm phần mềm, hệ điều hành, Fireware, phần cứng và BIOS. Những chức năng bảo mật này được vận hành nhờ đặt khóa nhận dạng tích hợp trong con chip điều khiển máy (iLO) và BIOS. Nhờ đó, nếu trong quá trình khởi động, thông tin nhận dạng không khớp giữa chip và phần sụn, máy chủ sẽ không khởi động.

Ngoài ra, một khi chip iLO xác định máy chủ đã bị xâm nhập, nó sẽ tự động khởi động chế độ phục hồi, tự động phục hồi phần sụn (firmware) về trạng thái trước đó với mức an ninh tối đa. HPE gọi đó là công nghệ bảo mật từ gốc.

Mặt khác máy chủ ProLiant thế hệ 10 còn được trang bị sẵn bộ công cụ quản lý an ninh cho doanh nghiệp, cho phép khách hàng xiết chặt cùng lúc an ninh môi trường điện toán đám mây, bộ lưu trữ và cả hoạt động của máy chủ, mang lại trải nghiệm nhạy bén, linh hoạt và đồng bộ nhất.

HPE cũng liên kết với Niara, kết hợp công nghệ HPE Aruba ClearPass, đưa vào thế hệ máy chủ mới này chức năng giám sát hành vi sử dụng đột phá, có khả năng xác định và cách ly các thiết bị bị nghi ngờ đã xâm nhập vào máy chủ và kết nối mạng.

Với khả năng tính toán linh hoạt, giải pháp máy chủ này còn có năng lực xử lý nhanh, giảm đáng kể chi phí vận hành, đơn giản hóa nhiều công đoạn xử lý phức tạp, giảm thiểu lỗi gián đoạn, độ trễ đến mức tối đa.

Dòng máy chủ HPE ProLiant Gen10 được giới chuyên gia đánh giá cao.
Dòng máy chủ HPE ProLiant Gen10 được giới chuyên gia đánh giá cao.

Dòng máy chủ HPE ProLiant Gen10 gồm các sản phẩm nổi bật như máy chủ HPE ProLiant DL360, DL380, DL560. Máy chủ Module (kết hợp máy chủ mật độ tối ưu và máy chủ phiến), HPE Synergy 480, 660 Gen10 Compute Module. Máy chủ phiến (Blade Server) thế hệ thứ 10 HPE ProLiant BL460c. Hệ thống tập trung HPE 500 dành cho SAP HANA, HPE SGI 8600 và máy chủ HPE ProLiant XL230k Gen10.

Theo số liệu của IDC, tính đến hết quý 1/2017, HPE là nhà cung cấp duy nhất trên thế giới tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ năm trước. Tại Việt Nam, HPE chiếm 40% thị phần doanh thu máy chủ. Hạng mục máy chủ phiến (Blade Server), HPE đứng đầu về doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra trong 40 quý liên tiếp với mức tăng trưởng 2,9% mỗi năm.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc