Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2017

21/08/2017, 09:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2017: Tăng thuế để bù bội chi là phản cảm - Ảnh minh họa.

Tăng thuế để bù bội chi là phản cảm

Bộ Tài chính đã rất "thật thà" khi đề xuất việc tăng thuế là để... giải quyết vấn đề nợ công.

Như tôi đã chỉ ra, ngay từ năm 2012-2013, khi Chính phủ chi tiêu quá nhiều, nhất là chi tiêu thường xuyên dẫn tới nợ công , thâm hụt ngân sách. Nếu không tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi tiêu thường xuyên thì chỉ còn cách buộc phải tăng thuế.

Trong khi Chính phủ hứa cắt giảm thuế TNDN và buộc phải cắt giảm thuế XNK nên phải tìm nguồn thu khác bù vào. Trong khi đó, việc dịch chuyển nguồn thu từ thuế thu nhập (TNDN và TNCN) sang thuế tiêu thụ (TTĐB và VAT) là xu hướng và cũng để giải quyết vấn đề công bằng xã hội.

Trong đó, thuế VAT có xu hướng rõ ràng ngay từ đầu là tăng tỷ trọng nhanh và trở thành nguồn thu nhiều nhất, hơn cả nguồn thu từ thuế TNDN. Và dường như Chính phủ, Bộ Tài chính cũng nhìn thấy xu hướng thu thuế từ thuế VAT là thứ dễ dàng hơn, không vấp phải tình trạng trốn thuế như TNDN hay các loại thuế khác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Thiếu uý Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 14 bị người điều khiển xe máy tông trọng thương - Ảnh: Thành Long

Xe máy vượt đèn đỏ tông Thiếu uý CSGT bất tỉnh rồi bỏ chạy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 20/8, tại nút giao thông đường dẫn lên cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, Thiếu uý tên Tuấn là cán bộ của Đội CSGT số 14. Sau khi tông Thiếu uý Tuấn ngã xuống đường, đối tượng điều khiển xe máy đã bỏ chạy. Sau đó, Thiếu uý Tuấn được đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, hiện Thiếu uý Tuấn bị gãy tay và chấn thương vùng đầu.

Hiện vụ việc, Đội CSGT số 14 đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra truy bắt đối tượng điều khiển xe máy tông Thiếu uý Tuấn. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đại úy CSGT được cho là đã tấn công tài xế Quảng - Ảnh cắt từ clip

CSGT Hải Dương đánh rách môi người vi phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, tài xế Phạm Văn Quảng (SN 1974, ở thôn Tân Dân 1, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) kể lại, đến nay, anh vẫn chưa hết bàng hoàng và không hiểu lý do vì sao một CSGT trong tổ công tác xử lý vi phạm tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xông vào đấm vào mặt mình túi bụi.

Theo trình bày của tài xế Phạm Văn Quảng, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 16/8, anh điều khiển xe tải BKS 29C-594.98 chở sữa từ Hà Nội xuống Hải Dương. Khi xe đang lưu thông trên QL5 thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng thì anh bị tổ công tác CSGT gồm 5 người ra hiệu lệnh dừng xe. Anh Quảng xuống xe chấp hành, xuất trình đầy đủ giấy tờ. Sau đó, tổ công tác CSGT thông báo xe của anh vi phạm 3 lỗi.

"Tôi hỏi tôi bị những lỗi gì, CSGT nói vi phạm lỗi “đi sai làn đường”. Tiếp đó, tôi trình bày: Tại vị trí này, vạch kẻ sơn trên QL5 hiện nay rất mờ, hơn nữa lúc xe tôi lưu thông qua có một xe ô tô hỏng đỗ dừng ở đó nên khi vượt tôi đã bật xi nhan xin đường. Theo đó, CSGT lại nói xe tôi lỗi “nghe điện thoại”, tôi tiếp tục giải thích. Khi đó đến nút giao đèn xanh đỏ, tôi đã dừng xe lại mới nghe điện thoại. Khi tôi đang giải thích thì bất ngờ một trong 5 CSGT trong tổ công tác xông vào huých mạnh vào mạng sườn tôi rồi nói “nhìn kiểu gì thế”, sau đó đấm thẳng vào mặt tôi làm máu chảy be bét”, tài xế Quảng kể. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



25

Dương Thúy Vi đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 29

Thúy Vi quyết phá dớp sau lần thứ ba “mở hàng” HCV

Nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã thi đấu xuất thần để lần thứ ba mở hàng cho Thể thao Việt Nam (TTVN) tại một kỳ đại hội thể thao. Tuy nhiên, những thành tích đó không tự tìm đến Thúy Vi, tất cả đều là sự kết tinh của bản lĩnh, tài năng và khổ luyện.

Sáng 20/8, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi đã thi đấu xuất sắc, đạt 9,67 điểm ở bài thi kiếm thuật (Wushu) qua đó giành tấm Huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 29. Cần nói thêm rằng, Thúy Vi thi đấu sau VĐV chủ nhà Eyin Phoon, người đạt số điểm khá cao 9,63. Bên cạnh đó, kể từ ngày 16/8, khi các môn bắt đầu thi đấu rải rác, một số niềm hy vọng vàng của TTVN như Hoàng Thị Thanh (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương (bắn cung)... đều không đáp ứng được kỳ vọng. Ngoài ra, Wushu nói riêng, các môn võ nói chung, yếu tố trọng tài có tác động rất lớn tới kết quả. Tại SEA Games 29, Malaysia quyết thâu tóm huy chương Wushu nên không loại trừ trọng tài sẽ ưu ái VĐV chủ nhà. Vì vậy, có thể nói Thúy Vi đối diện với vô vàn áp lực.

Tuy nhiên, với tài năng, đẳng cấp và bản lĩnh của mình, Thúy Vi đã vượt qua tất cả để giúp đoàn TTVN giải cơn khát vàng. Theo ông Vũ Văn Trung, Trưởng đoàn Wushu Việt Nam tại SEA Games 29, việc Thúy Vi hơn VĐV chủ nhà về nhì tới 0,04 điểm cho thấy cô gái vàng của TTVN đã vượt tầm đối thủ nên không có cơ hội để yếu tố khách quan tác động đến kết quả. Bản thân Thúy Vi cho biết, trước khi bước vào thi đấu, cô không đặt nặng vấn đề vượt qua ai, cũng không quan tâm tới việc trọng tài sẽ xử ép mà chỉ tâm niệm phải nỗ lực vượt qua chính mình. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hậu quả vụ khủng bố ở Tây Ban Nha

Nghi phạm khủng bố ở Tây Ban Nha đã trốn sang Pháp?

Cảnh sát Tây Ban Nha đang truy lùng một nghi can trong vụ tấn công xe làm 13 người chết cho biết hôm 20/8 rằng họ không loại trừ khả năng nhân vật này đã vượt qua biên giới vào Pháp.

Hãng tin Anh Reuters dẫn lời cảnh sát Tây Ban Nha cho hay rằng chiến dịch an ninh đang được tiến hành ở vùng Catalonia và trên khu vực biên giới với Pháp, trong khi họ truy tìm Younes Abouyaaqoub.

Nghi phạm Younes Abouyaaqoub (22 tuổi) sinh ra ở Marốc này là một trong 12 nghi can mà cảnh sát tin rằng vẫn còn đang bỏ trốn.

Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng Abouyaaqoub là nghi can lái chiếc xe, và đã bỏ trốn sau vụ tấn công. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim Nhà nước đặt hàng, tư nhân sản xuất từng khuấy đảo LHP Việt Nam năm 2015

Bông sen vàng 2017 vắng bóng phim Nhà nước

Đến hẹn lại lên, Liên hoan phim Việt Nam hứa hẹn diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay. Chưa có kỳ liên hoan nào đặc biệt như vậy, bởi ấp ủ nhiều dấu hiệu đổi thay của không chỉ một, mà là nhiều bộ phận trong nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Phim làm lại từ kịch bản nước ngoài được mở cửa tranh giải cá nhân có thể xem như nét mới.

Loại bỏ hệ thống giải thưởng cho phim truyện video dường như là dấu hiệu của sự thức thời từ phía hội đồng xét duyệt. Nhưng nên hiểu thế nào khi lần đầu tiên sau nhiều năm, phim Nhà nước hoàn toàn vắng bóng ở một kỳ trao giải Bông sen vàng. Nhất là ngay sau khi thảm cảnh tương tự này xảy ra ở Cánh diều vàng trước đó mấy tháng. Đây là sự đổi thay nhất thời, hay minh chứng cho thấy phim Nhà nước đã nằm ngoài quỹ đạo dòng chảy của điện ảnh nước nhà?

Ngược dòng thời gian, cách đây 2 năm ở kỳ trao giải Bông sen vàng lần thứ 19, phim Nhà nước vẫn góp mặt bình thường. Mà thậm chí, nếu tính cả sản phẩm từ các đơn vị điện ảnh quân đội thì có tới 10 đại diện phim Nhà nước tham gia, chiếm 50% tổng số. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.