Đặt hàng 0988.269.888

Bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn

bởi Bien Nguyen

Mục lục

Những bộ ghế sofa nỉ luôn mang đến sự đa dạng về kiểu dáng và kích thước cho không gian gia đình bạn. Thông thường các mẫu sofa nỉ cũng phong phú hơn nên dễ lựa chọn hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bụi bẩn, vết bút bi, những vết dầu mỡ thì làm sạch như thế nào. Bạn có thể tham khảo bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn theo các cách dưới đây nhé.

Bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn 1

Có nhiều bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn

1. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch ghế sofa nỉ

Vết bẩn đầu tiên thường gặp đó là bụi bẩn. Nếu gia đình bạn sống trong những căn hộ sát mặt đường, có nhiều bụi thì những bộ sofa nỉ cũng bị ảnh hưởng. Với các trường hợp này, bạn nên dùng một chiếc máy hút bụi để làm sạch nhé.

Bạn nên dùng loại máy hút bụi mini dùng để hút bụi đồ dùng trong da đình. Chú ý đừng cố gắng để đầu máy hút bụi sát vào ghế vì như thế sẽ làm bụi bám sâu hơn vào trong sợi vải.

2. Làm sạch vết mực bút bi trên ghế sofa nỉ

Trong nhà có trẻ nhỏ, các vết mực bút bi có thể xuất hiện ở nhiều nơi. Làm sạch vết mực bút bi trên ghế sofa nỉ bằng cách nào.

Với những vết bẩn cứng đầu này, bạn nên dùng dung dịch cồn chấm trực tiếp lên vết mực, sau đó dùng khăn mềm hoặc giấy thấm để thấm vết bẩn. Đây là bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn hiệu quả nhất đó.

Bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn 2

Tùy vào vết bẩn để lựa chọn cách làm sạch khác nhau

3. Vệ sinh ghế sofa bị dính đồ uống

Trong lúc ngồi thưởng thức một ly trà hay 1 ly café, bạn không để ý hoặc do sơ suất đã làm rơi cốc và vương đồ uống lên chiếc ghế sofa sạch sẽ. Vậy phải làm thế nào.
Với các vết bẩn từ đồ uống, việc đầu tiên là bạn nên dùng khăn mềm hoặc khăn giấy để lau khô và làm sạch. Sau đó thao vỏ bên ngoài để vệ giặt. Những vết bẩn này nên giặt càng nhanh càng tốt, nếu để lâu thì vết bẩn sẽ bám lâu hơn và giặt sạch hơn.

4. Đồ ăn khô bám trên ghế sofa

Khi đồ ăn khô rơi và bám trên ghế sofa nỉ thì bạn có thể dùng cách sau. Lấy một chiếc bàn chải mềm, thấm nước và chà nhẹ lên vết bẩn. Tuy nhiên không nên chà quá mạnh nhé. Sau khi chà xong, bạn có thể dùng khăn mềm lau sạch là đã giúp những chiếc ghế sáng bóng rồi đó. Đây là tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, vì thế bạn đừng quên bỏ túi bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn này nhé.

5. Loại bỏ những vết dầu mỡ trên ghế sofa

Những vết dầu mỡ cứng đầu khá khó khăn để làm sạch. Đầu tiên bạn dùng một chiếc khăn ướt để lau vết bẩn. Sau đó nhúng khăn vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi chà lên vết dầu mỡ và lau tiếp.

Sau khi vết bẩn sạch, bạn dùng một chiếc khăn khô để lau lại, như vậy vết dầu mỡ đã được loại bỏ hoàn toàn. Các bạn có thể dùng máy sấy để làm khô phần ghế bị ướt nhé.

6. Thuê dịch vụ vệ sinh ghế sofa

Nếu những bộ ghế sofa của gia đình bạn quá lâu không được vệ sinh thì bạn nên gọi dịch vụ vệ sinh bên ngoài. Họ sẽ có những cách vệ sinh cụ thể mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Một mẹo nhỏ cho các bạn khi lựa chọn ghế sofa nỉ đó là nên lựa chọn những bộ có thể tháo rời được. Có như vậy khi vết bẩn bám trên bề mặt, bạn có thể tháo ra và giặt dễ dàng hơn. Hi vọng những bí quyết làm sạch ghế sofa nỉ bị bám bẩn mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp của mình.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

NHÂN VIÊN TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

  • Nguyễn thị thu thủy
    Nguyễn Thị Thanh Thủy0974.162.869
    Zalo: 0974162869
    Email:thuynguyen@sofatoanquoc.com
  • nguyễn thị băng
    Nguyễn Thị Băng 0918.612.666
    Zalo: 0918612666
    Email:kinhdoanh@sofatoanquoc.com

Danh Mục Sản Phẩm Nổi Bật