Avatar's trangfun24h

Ghi chép của trangfun24h

Cách chăn nuôi lợn mán như thế nào để thành công

Lợn mán là giống lợn dễ nuôi và mang lại giá trị kinh tế cao. Nhận thấy tiềm năng của giống lợn này, nhiều bà con đã đầu tư vào chăn nuôi. Sau đây Trang trại Hòa Bình xin chia sẽ kinh nghiệm trong việc nu" target="_blank" rel="nofollow">https://lonmanhoabinh.com/ky-thuat-nuoi-lon-man-nuoi-thit/">nuôi lợn mán giống thành công.

Lợn mán có đặc điểm gì?

Lợn mán khá thích nghi tốt với điều kiện sống hoang dã. Chính bởi thế chúng có sức đề kháng tốt. Loại lợn này cho chất lượng thịt giàu chất dinh dưỡng nên có giá lợn mán bán rất cao, dao động trong khoảng 200 – 250 ngàn đồng/cân.

Tuy chăn nuôi theo phương thức chăn thả nhưng bà con cũng cần xây chuồng trại cho lợn mán. Chuồng chính là ngôi nhà để lợn nghỉ ngơi, tránh mưa nắng. Việc xây chuồng cũng giúp quản lý lợn cách tốt hơn. Thiết kế chuồng trại cần đảm bảo cao ráo, thoáng mát. Khu vực chăn nuôi gồm: khu chăn thả, chuồng nên được quây bằng lưới thép B40 cao trên 2,5 mét.

Địa điểm xây chuồng cần phải ở nơi yên tĩnh bởi lợn mán vốn sợ tiếng động. Khi nghe tiếng động, chúng dễ hoảng lợn, chạy loạn xạ.

https://lonmanhoabinh.com/wp-content/uploads/2017/08/kinh-nghiem-chan-nuoi-lon-man-thanh-cong-1-300x200.jpg">

class="MsoNormal">Lựa chọn giống

Lựa chọn l" target="_blank" rel="nofollow">https://lonmanhoabinh.com/lon-man-giong/">lợn mán giống giữ vai trò quyết định trong việc mang lại sự thành công trong việc chăn nuôi. Để nhận biết đạt chất lượng bà con nên chọn những con có các đặc điểm sau: chân to khỏe mạnh, di chuyên nhanh nhẹn, số vú đầy đủ, âm hộ rõ ràng, ham ăn và khi ăn không vương vãi.

Chăm sóc nuôi dưỡng

Một chế độ chăm sóc khoa học sẽ giúp lợn khỏe mạnh chống được những mầm bệnh nguy hiểm tấn công. Số lượng bữa ăn cho lợn nên là 3 bữa/ngày. Nhu cầu ăn uống của lợn mán không cần quá cầu kỳ, thức ăn có thể là dây khoai, rau muống, chuối rừng, ngô, khoai, sắn,…

Lợn mán cần được thả tự tìm kiếm thức ăn để thịt trở nên thơm ngon và săn chắc hơn. Đây cũng là cách vừa giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn, vừa giúp tiết kiệm được thức ăn chăn nuôi.

Đối với l" target="_blank" rel="nofollow">https://lonmanhoabinh.com/">lợn mán con thì chế độ chăm sóc có chút đặc biệt. Sau khi đẻ nên dùng vải mềm để lau thân khô thân chúng. Bà con nên thực hiện việc cắt rốn, bỏ nanh, cố định bầu vú cho lợn con. Ở thời kỳ này do cơ thể còn yếu ớt nên việc bổ sung nguồn chất dinh dưỡng cùng đảm bảo chất lượng sữa là cần thiết.

Trên đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn chăn nuôi của Trang trại Hòa Bình. Khi bà con làm tốt việc chăn nuôi lợn mán, đảm bảo việc chăn nuôi sẽ trở nên thành công. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngại hãy gọi với chúng tôi nhé. Liên hệ anh Trịnh Xuân Lãm – thị trấn Cao Phong – huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình. SĐT: 098.546.3058

2419 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết