Sữa óc chó Hàn Quốc hương vị thơm ngon, ngọt ngọt, béo ngậy và phù hợp với mọi đối tượng?

Thời gian gần đây, sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc là một loại thực phẩm dinh dưỡng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Họ mách nhau rằng đây là sản phẩm từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Chị Vân Anh (42 tuổi – Quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, gia đình chị sử dụng sữa óc chó hạnh nhân được khoảng 2 tháng. Chị thấy loại sữa này rất tốt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Thậm chí, người già khó ngủ khi uống sữa đều đặn có thể cải thiện được tình trạng mất ngủ, ngủ sâu giấc hơn.

“Mẹ mình bị mất ngủ nhiều này. Mình đã thử mua đủ thứ thuốc cho bà uống nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm. Một ngày, bạn thân mình có giới thiệu loại sữa có thành phần từ óc chó, hạnh nhân được sản xuất tại Hàn Quốc, có thể trị chứng mất ngủ. Tin bạn, nên mình đã nhờ chị họ ở bên đó mua và gửi về. Sau thời gian uống, mẹ mình dần bớt chứng mất ngủ, cơ thể khỏe hơn và tinh thần thoải mái”, chị Vân Anh tâm sự.

Sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc dạng hộp

Sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc dạng hộp được nhiều gia đình tin dùng

Anh Duy Nguyễn (29 tuổi – Quận Cầu Giấy) đã biết đến loại sữa này thông qua người em du học tại Seoul. Anh tâm sự: “Vài tháng, mình lại thay đổi loại sữa con uống để cháu có thể hấp thu được đủ các dưỡng chất. Tình cờ, đứa em du học ở Hàn Quốc về chơi có tặng một thùng sữa óc chó hạnh nhân. Thời gian đầu, con mình không chịu uống vì nó khá lạ miệng. Tuy nhiên, hiện giờ cu cậu lại rất yêu thích sữa này”.

Thấy con hào hứng với loại sữa mới, anh Duy đã dành thời gian tìm hiểu về công dụng và thành phần. Qua đó, anh được biết sữa được làm từ 3 loại thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe là: Sữa đậu nành, quả óc chó, quả hạnh nhân. Hiểu về những công dụng mà sản phẩm mang lại, anh đã liên tục nhờ người em mua và gửi sữa về cho gia đình.

Thực phẩm bổ dưỡng với giá cả hợp lý

Sữa óc chó Vegemil có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: cung cấp lượng lớn các dưỡng chất Ca, K, Mg; cung cấp isulin cao cho bệnh nhân tiểu đường; bổ thận, cải thiện lượng tinh binh; tốt cho tim mạch; tăng cường hệ miễn dịch; hạn chế ung thư…

Trên các group buôn bán của facebook, loại sữa óc chó thiên nhiên này được “rao bán” khá rầm rộ kèm theo lời quảng cáo về công dụng, thông tin giá cả và thành phần rất chi tiết.

Nhận xét từ chuyên gia dinh dưỡng

Ths.Bs Dzoãn Thị Tường Vi (Viện phó, Viện Dinh dưỡng Lâm sàng) cho biết, óc chó, hạnh nhân là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt quả óc chó có các thành phần chống lại bệnh ung thư.

“Hàng ngày, con người sử dụng quả óc chó trong khẩu phần ăn có thể làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa: melatonin, acid ellagic, vitamin E, carotenoids và các hợp chất poly-phenol. Các hợp chất này có khả năng chống lại bệnh ung thư, lão hóa, viêm và các bệnh thần kinh. Bên cạnh đó, nó còn chứa vitamin nhóm B như riboflavin, niacin, thiamin, acid pantothenic, vitamin B-6, folate; các chất khoáng gồm có mangan, đồng, kali, canxi, sắt, magiê, kẽm và selen”, Bs. Tường Vi chỉ rõ thành phần dinh dưỡng chứa trong quả óc chó.

Công dụng của sữa óc chó Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Hạnh nhân là thực phẩm có hương vị ngon, có giá trị chữa bệnh lớn. Nó chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng của não: riboflavin và L-carnitine, giúp tăng hoạt động của não, giảm bệnh Alzheimer. Hạnh nhân chứa nhiều khoáng chất, phốt pho có tác dụng đến độ mạnh của xương, phòng ngừa loãng xương.

Loại hạt này còn là nguồn cung cấp vitamin E, đồng, magiê, và protein chất lượng cao. Chúng cũng chứa hàm lượng cao các axit béo không bão hòa cùng với các phân tử hoạt tính sinh học có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Theo Bs Tường Vi, những người bị rối loạn mỡ máu, huyết áp, tim mạch, ung thư, người cao tuổi và trẻ em có thể sử dụng các sản phẩm từ hạnh nhân.

Với những phân tích trên, Bs. Tường Vi khẳng định: “Đây là một loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, mọi người có thể sử dụng hỗn hợp này mà không phải lo lắng, nhất là phụ nữ có thai, trẻ em và người cao tuổi. Tuy nhiên, trường hợp dị ứng với hạnh nhân cần phải loại bỏ sản phẩm có chứa thành phần hạnh nhân bên trong”.