Avatar's ngochan2003

Ghi chép của ngochan2003

Ngăn ngừa mụn trứng cá như thế nào

Ngăn ngừa mụn trứng cá là điều cần thiết. Nếu không muốn các em mụn cứ mãi làm phiền thì nhanh nghĩ cách ngăn chặn chúng ngay từ ban đầu. Có một số bí quyết giúp chị em và có khi ngay cả các đấng mày râu cũng không còn lo lắng về việc bị các nhân mụn làm phiền nữa. Hãy cũng xem ngay những công thức dưới đây nhé:

http://www.meotrimuntrungca.com/8-nguyen-nhan-gay-ra-mun-trung-ca-khong-the-bo-qua.html

Vì sao nắng nóng lại dễ sinh ra mụn ?

Bạn đừng nghĩ rằng việc ánh sáng mặt trời chỉ có thể gây ra các vấn đề nám, tàn nhang và sạm da. Thực chất các tia UVA và UVB dưới tác động mạnh cũng có thể gây tổn thương da và dẫn đến các hệ quả là mụn trứng cá. Khi cấu trúc dưới da bị thay đổi thì làn da rất yếu và cần được chăm sóc. Nếu bạn không chăm sóc đúng cách có thể gây ra những đáng tiếc trên da mặt như mụn cám, mụn đầu đen và đôi khi là mụn bọc.

Hơn nữa việc tiếp xúc nhiều với nắng nóng gây ra những vấn đề khác như bã nhờn. Nắng nóng khiến cơ thể cần tiết nhiều mồ hôi để làm mát cơ thể. Khi tuyến mồ hôi tiết ra cũng là lúc mang theo các chất độc trong cơ thể đồng thời bã nhờn cũng theo đó mà xuất hiện. Hiện tượng tăng bã nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bí gây tắc lỗ chân lông. Đồng thời bụi bẩn sẽ theo đó bám vào da. Lâu dần khi da mặt không được làm sạch thật kỹ có thể gây ra mụn bọc, mụn mủ nhẹ hơn thì dẫn tới mụn đầu đen.

http://www.meotrimuntrungca.com/cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-tot-nhat.html

Mùa hè là mùa mà làn da dễ chịu những tổn thương sâu sắc nhất chính vì vậy bạn cần phải có biện pháp chăm sóc da phù hợp.

<!--[if !supportLists]-->1. <!--[endif]-->Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Da bị bẩn, da ít được chăm sóc hoặc có thể bạn rửa mặt chưa sạch có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị mụn. Vậy một ngày bạn nên rửa mặt bao nhiêu lần? Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2-3 lần và đặc biệt khi vừa đi ngoài trời về bạn nên làm sạch da mặt. Việc sử dụng kem hoặc sữa rửa mặt có tác dụng nhưng không nên dùng quá nhiều có thể khiến da mất đi lớp bảo vệ vững chãi. Khi rửa mặt thì nên kèm theo các động tác mát xa nhẹ nhàng từ 3-5 phút để da được trở nên sạch hơn.

Chống nắng

Chống nắng là điều cần thiết khi ra ngoài. Không chỉ chống được các tia có hại. Kem chống nắng còn là một lớp áo bảo vệ da khỏi bụi bẩn, ánh nắng.

Tẩy tế bào chết

Làn da nào cũng cần tẩy da chết. Đặc biệt da mụn càng cần tẩy da chết nhiều hơn. Vì da dễ bị mụn đi đôi với tế bào chết trên da cũng nhiều hơn. Làn da không được tẩy tế bào chết thường xuyên có nguy cơ gặp phải tình trạng mụn càng nhiều. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt khá hiệu quả. Hoặc bạn có thể dùng cách tẩy tế bào chết bằng đường và chanh cũng khá hay

1 tuần bạn nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần để làn da luôn sạch nhờn đồng thời tế bào chết cũng được giảm bớt.

http://www.meotrimuntrungca.com/cach-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-mun.html

Hạn chế đồ ăn nhiều đầu mỡ

Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay, nóng chính là một trong những tác nhân khiến gan nóng, dầu nhờn trên da sản xuất nhiều hơn, gây mụn. Thay vì ăn những loại đồ ăn này, bạn nên kết thân với các loại rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, sẽ tốt cho sức khỏe cũng như mang lại làn da vẻ mịn màng và tươi sáng hơn.

Tránh stress

Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng hết mụn hoặc để mụn không xuất hiện, thì bạn cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi. Do thức khuya và stress thường xuyên khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm tăng lượng dầu tiết ra.

2436 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết