Kỹ sư gốc Việt thành công nhất thung lũng Silicon chia sẻ bí quyết khởi nghiệp

PV-Thứ tư, ngày 19/07/2017 13:03 GMT+7

TGĐ Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm

VTV.vn - TGĐ Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm, người được xem là kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại thung Lũng Silicon sẽ có cuộc gặp gỡ với cộng đồng start-up Việt vào 25/7.

Trước khi nhận chức TGĐ Công nghệ của Uber, ông Thuận Phạm đã làm việc tại các tập đoàn danh tiếng như VMWare, Westbridge và Doubleclick. Ông cho biết, bản thân luôn dành tâm huyết xây dựng các phần mềm và dịch vụ ưu việt với mong muốn tạo ra những tác động tích cực lâu dài trong cuộc sống.

Thuận Phạm gia nhập khi Uber chỉ mới hoạt động tại 60 thành phố với 40 kỹ thuật viên. Chỉ trong 4 năm, ông đã không ngừng phát triển khối kỹ thuật lên tới hơn 2.000 người và giải quyết vô số những thách thức đặt ra trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Uber để đưa dịch vụ chia sẻ chuyến đi tới người dùng tại hơn 450 thành phố trên khắp thế giới.

Theo ông, trên thực tế, các startup thường tập trung nhiều vào công nghệ mà không nhìn nhận doanh nghiệp của mình trong tổng thể hệ thống bao gồm cả những con người đằng sau xây dựng, tổ chức và phối hợp. "Hoạt động của Uber giống như một tảng băng trôi, đằng sau giao diện mà người dùng nhìn thấy là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công nghệ khổng lồ tiềm ẩn, cũng như phần lớn tảng băng chìm dưới biển", ông cho hay.

Những bài học kinh nghiệm xây dựng hệ thống và phát triển con người sẽ là trọng tâm buổi trò chuyện của ông Thuận Phạm với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam diễn ra vào ngày 25/07/2017 với chủ đề Cùng công nghệ làm nên điều kì diệu. Buổi trò chuyện nằm trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE, do Uber tổ chức phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp, cùng sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cũng trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ngày 24/07/2017, ông Thuận Phạm sẽ tham gia phiên Thảo luận Thanh niên và Sáng kiến công nghệ tại TP.HCM và Hà Nội nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam bắt kịp xu hướng công nghệ thế giới, với sự góp mặt của đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và các Hiệp hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước