Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận

Định Nguyễn, Theo Thời Đại 09:38 20/07/2017

Liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân tử vong sau khi chạy thận tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình, trong cuộc họp kiểm điểm, ông Trương Quý Dương đã xin từ chức Giám đốc Bệnh viện tỉnh này.

Chiều ngày 19/7, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình. Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì và có sự góp mặt của ông Nguyên Văn Tỵ, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình.

Tại cuộc họp, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình đã thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của mình. Sau khi phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình, nơi làm 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận xin từ chức  - Ảnh 1.

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên với trách nhiệm và danh dự của người đứng đầu, bảo vệ uy tín cho ngành, cho tỉnh, ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc Bệnh Viện, đồng thời ông cũng xin đề nghị được bố trí công tác khác.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương thẳng thắn chia sẻ: "Với trách nhiệm, danh dự cá nhân, bảo vệ uy tín cho ngành, tỉnh thì tôi cũng xin thôi vị trí Giám đốc ở đây. Sau đó, các đại biểu tham gia hội nghị bỏ phiếu kín quyết định. Tuy nhiên việc tôi xin thôi vị trí giám đốc ở thời điểm này là cần thiết".

Ông Dương cũng bày tỏ, nhiều người đã hỏi ông tại sao khi xảy ra sự việc ông không từ chức luôn nhưng ông nghĩ: "Như thế là không được. Bởi lúc đó, bệnh viện khó khăn nhất, tôi mà xin thôi thì tự nhiên mình như người phản bội, quay lưng lại, thoái thác trách nhiệm. Vì thế, tôi chờ đến lúc gần ngã ngũ, trách nhiệm cá nhân, tập thể rất rõ rồi thì tôi nghĩ việc xin từ chức là cần thiết".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày