Đại sư Nam Anh, người Huỳnh Tuấn Kiệt muốn giao đấu là ông già 70 tuổi?

Phái Nam Huỳnh Đạo từng khẳng định chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chỉ giao đấu với sư phụ của Flores , tức chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh. Có lẽ ông Kiệt không biết rằng Đại sư Nam Anh năm nay đã trên 70 tuổi.

Chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh - Đại sư Nam Anh, sư phụ của Flores là một trong những võ sư Vịnh Xuân quyền danh tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Đại sư Nam Anh là đồ đệ của Hồ Hải Long - cao đồ của Sư tổ Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công. Xét về tước vị, Đại sư Nam Anh và Huỳnh Tuấn Kiệt cùng là chưởng môn như nhau.

Sự khác biệt của họ chỉ nằm ở tuổi tác. Đại sư Nam Anh học võ từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Nhiều nguồn tin khẳng định Đại sư năm nay đã khoảng 70, 80 tuổi. Những hình ảnh mới nhất về Đại sư Nam Anh cho thấy dù vẫn giữ được phong độ của một bậc cao nhân, ông năm nay đã rất lớn tuổi.

Đại sư Nam Anh bất ngờ có mặt ở Việt Nam để giải quyết 'ân oán' với Huỳnh Tuấn Kiệt?

Sư phụ của Pierre Francois Flores, Đại sư Nam Anh đã bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam chiều nay (17/7). Chưởng môn phái Vịnh Xuân quyền Montreal có thể là “chìa khóa” giải quyết mâu thuẫn Flores - Huỳnh Tuấn Kiệt.

Ở chiều ngược lại, chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sinh năm 1968, năm nay mới 49 tuổi. Theo như chia sẻ từ Nam Huỳnh Đạo, ông Kiệt đã mất 45 năm để rèn luyện nội công tâm pháp (vốn được cư dân mạng gọi với cái tên nội công “truyền điện”) và hiện vẫn đang ở tuổi tráng kiện trong võ học. Trước đó, Flores từng bị chỉ trích vì chỉ giao đấu với các võ sĩ lớn tuổi miền Bắc. Nếu Huỳnh Tuấn Kiệt cũng giao đấu Đại sư Nam Anh, ông sẽ khó lòng khiến võ giới tâm phục.

Bản thân Đại sư Nam Anh đã đạt Chu Sa đai cửu đẳng từ năm 1983. Ông được phong chưởng môn Vịnh Xuân Chính thống phái cũng trong năm đó. Tới năm 1986, Đại sư Nam Anh sang định cư ở Montreal (Canada). Tại đây, ông tiếp tục phát triển võ đường, hoàn thành chương trình Tiến sĩ Luật thương mại quốc tế, tạo được danh tiếng lớn trong cộng đồng người Việt ở Montreal. Bản thân Flores cũng theo học Đại sư Nam Anh tại Canada.

Võ sư Flores giao đấu với đối thủ nhỏ con Đoàn Bảo Châu

Đời tư của Đại sư Nam Anh cũng có có điểm đáng chú ý khi vợ ông chính là hoa hậu điện ảnh Việt Nam 1992 - Nguyễn Thị Thanh Xuân.

Hoa hậu điện ảnh Việt Nam 1992 Nguyễn Thị Thanh Xuân, vợ của Đại sư Nam Anh

Hôm qua (17/7), Đại sư Nam Anh đã có mặt ở Việt Nam. Nhiều khả năng, ông chính là “chìa khóa” giải quyết những rắc rối trong vụ Flores - Huỳnh Tuấn Kiệt thời gian qua.

Bạch Dương

Nguồn TT&VH: http://thethaovanhoa.vn/the-thao/dai-su-nam-anh-nguoi-huynh-tuan-kiet-muon-giao-dau-la-ong-gia-70-tuoi-n20170718102456396.htm