Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày”

Jia You,
Chia sẻ

Bỏ mặc mọi lời dị nghị của bạn bè xung quanh, ông bố này chỉ cần con gái vui và hạnh phúc là đủ.

Bé Bánh Bao, 5 tuổi luôn tự hào và khoe với mọi người rằng, những chiếc đầm con bé đang mặc trên người đều chính tay người cha may cho. “Đồ của công chúa Bạch Tuyết, công chúa Belle, công chúa Sophia... cả những chiếc váy lung linh đều do bố làm cho con đấy”, đây là những điều Bánh Bao hay nói với những ai tiếp chuyện với bé.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 1.

Bánh Bao và bố đi chơi công viên Disney. (Ảnh: Internet)

Anh Tiền Hiểu Phong đang là một người cha khiến nhiều cư dân mạng ngưỡng mộ. Anh đi du học ở Pháp được 8 năm, sau khi về nước anh cưới vợ và sinh ra bé Bánh Bao. Chia sẻ về chuyện gia đình, anh cười mãn nguyện: “Sau khi có Bánh Bao, tôi và vợ quyết định phải có một người ở nhà để quán xuyến việc nhà, dạy dỗ con cái. Khi đó, công việc của vợ tôi đang có nhiều cơ hội được thăng tiến, tôi không muốn cô ấy từ bỏ công việc của mình. Cho nên tôi đã quyết định bỏ hết tất cả, chuyên tâm vào việc nhà và chăm sóc Bánh Bao, làm người cha nội trợ”.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 2.

Anh Tiền quyết định bỏ việc để ở nhà chăm sóc con gái. (Ảnh: Internet)

Sau khi Bánh Bao được sinh ra sau 2 năm, anh Tiền bắt đầu biết con gái thích các nàng công chúa trong Disney, anh đã tự mày mò tìm mua những trang phục, trang sức có liên quan đến công chúa để tặng cho con gái. Ban đầu chỉ là ra ngoài cửa hàng và tìm mua, nhưng sau anh bắt đầu nhận ra mình cần học để tự tay làm tặng con mới ý nghĩa.

Du học ở Pháp từ sớm, anh Tiền có ảnh hưởng phong cách lãng mạn của những chàng trai nước này. Anh vì con gái, không ngại khó ngại khổ, cố gắng tìm tòi và học hỏi rất nhiều để may những bộ đồ công chúa Disney. Ban đầu là những bản vẽ thủ công, sau là anh tự mua vải và hoàn thành những chiếc đầm hoàn chỉnh cho con.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 3.

Anh Tiền rất chịu khó tìm hỏi và học hỏi để may đầm công chúa cho con. (Ảnh: Internet)

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 4.

Ngoài việc chăm sóc cho Bánh Bao, anh thường hay may đầm cho con. (Ảnh: Internet)

“Thời đại học, tôi học quản lý kinh doanh và quan hệ ngoại giao. So với những công việc bây giờ tôi đang làm thì không hề liên quan chút nào. Nhưng vì muốn con gái được vui vẻ nên tôi cũng bất chấp, lên mạng tìm hiểu học hỏi cách thức làm như thế nào. May mắn tôi có những người bạn làm trong ngành thiết kế nên đã được giúp đỡ khá nhiều. Tôi phải mất nửa năm để làm quen với công việc này. Hiện giờ tôi đã thành thạo mọi thứ và đồ của con gái đều do tôi may cả”, anh Tiền chia sẻ.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 5.

Anh tự mua vải và chọn lựa rất kỹ. (Ảnh: Internet)

Anh Tiền nói thêm, trên thực tế, anh hợp với những ngành về nghệ thuật hơn. Lúc còn trẻ anh cũng rất hứng thú những trường đại học nghệ thuật nhưng do ý kiến của cha mẹ, nên anh phải theo chuyên ngành kinh doanh. Đến khi có con gái, anh mới nhận ra con bé đã giúp anh tìm được điều mà anh mong ước. Ngoài ra, vợ cũng ủng hộ anh rất nhiều. Mẹ Bánh Bao không chỉ đảm nhận trách nhiệm áp lực kinh tế gia đình, mà sau giờ làm việc còn chăm sóc cha con anh, giúp anh có thời gian thiết kế đồ cho con gái.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 6.

Những bộ đồ của Bánh Bao đều do chính tay anh Tiền thiết kế. (Ảnh: Internet)

Vừa qua, Bánh Bao được mặc đồ do bố thiết kế vào công viên Disney chơi, miệng không ngừng nói: “Mình phải đi tìm công chúa Belle, cho cô ấy thấy đầm mà bố mình làm”. Chỉ những điều này cũng đủ để thấy được, tình yêu thương bao la mà anh Tiền dành cho con gái của mình. Nhiều cư dân mạng khâm phục sự tuyệt vời của anh, mấy ai dám bỏ hết tất cả chỉ để ở nhà may đồ cho con gái như thế. Khi được hỏi về việc anh phải tham khảo đồ của những cô công chúa như thế nào, anh Tiền chia sẻ: “Đồ công chúa không dễ làm. Tôi phải quan sát một thời gian rất dài, sau đó mới hình dung rồi lên bản thảo thiết kế, xong chọn vải, thường thường một bộ đồ như thế tôi mất khoảng 1 tháng mới làm xong”.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 7.

Anh Tiền dẫn con gái đi chơi công viên Disney. (Ảnh: Internet)

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 8.

Bánh Bao chỉ cần bên cạnh Bố là đủ. (Ảnh: Internet)

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 9.

Một trong những chiếc đầm anh Tiền may cho con gái. (Ảnh: Internet)

Bánh Bao lớn lên trong sự che chở và đùm bọc của anh Tiền khiến nhiều đứa trẻ khác không khỏi ghen tị. Năm ngoái, anh và hai người bạn mở một cửa hàng quần áo trẻ em ở Thượng Hải nhưng chỉ làm cố vấn. Thời gian còn lại của anh vẫn như anh và vợ thỏa thuận, ở nhà chăm sóc Bánh Bao, mỗi tuần dẫn con đi công viên và cứ trung bình 2 tuần sẽ may cho con gái một chiếc đầm mới.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 10.

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 11.

Anh chăm sóc cho con gái từng li từng tí. (Ảnh: Internet)

Ông bố bỏ việc may trăm bộ đầm cho con gái: “Chỉ cần có bố ở đây, con có thể là công chúa mỗi ngày” - Ảnh 12.

Dù có công việc gì, anh Tiền vẫn dành hết thời gian để chăm sóc Bánh Bao. (Ảnh: Internet)

(Nguồn: 51.ca)

Chia sẻ