Trang chủTin tứcMobileVivo đi trước Samsung và Apple, ra mắt công nghệ cảm biến...

Vivo đi trước Samsung và Apple, ra mắt công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình cảm ứng smartphone

Vivo đã trình diễn công nghệ cảm biến vân tay nhúng bên dưới màn hình cảm ứng của smartphone vô cùng ấn tượng.

Tại triển lãm MWC Thượng Hải, Vivo đã trình diễn công nghệ cảm biến vân tay nhúng bên dưới màn hình cảm ứng của smartphone có tên gọi Under Display. Đây là công nghệ cảm biến vân tay mà cả Samsung và Apple đều đang nghiên cứu, nhưng vẫn chưa thể hiện thực hóa trên một sản phẩm cụ thể.

Công nghệ cảm biến vân tay của Vivo đánh dấu một bước tiến đột phá của ngành công nghiệp smartphone. Bởi với cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình cảm ứng, các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc smartphone không viền màn hình mà vẫn rất thuận tiện khi sử dụng.

Vivo đi trước Samsung và Apple, ra mắt công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình cảm ứng smartphoneCảm biên vân tay thế hệ mới của Vivo cũng sẽ sử dụng công nghệ sóng siêu âm. Các sóng này được phát ra từ bộ phát đặt bên dưới màn hình cảm ứng OLED, sau đó tiếp xúc với ngón tay người dùng và gửi tín hiệu phản hồi lại. Bộ cảm biến sẽ tiếp nhận tín hiệu này và tạo ra hình ảnh mô phỏng dấu vân tay người dùng để nhận dạng.

- Advertisement -

Cùng với công nghệ cảm biến vân tay mới, Vivo cũng giới thiệu ý tưởng smartphone hoàn toàn không có viền màn hình và nút Home vật lý. Đây rất có thể là thiết kế của những chiếc smartphone Vivo tiếp theo trong tương lai.

 

Cũng tại MWC Thượng Hải, Qualcomm đã giới thiệu công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm của mình. Công nghệ của Qualcomm có thể hoạt động trên cả bề mặt kim loại và dưới nước, tuy nhiên cảm biến vân tay của Qualcomm sẽ chưa sẵn sàng cho đến mùa hè năm 2018.

Có thể nói Vivo đã đi trước cả Samsung và Apple một bước. Chiếc Galaxy Note 8 sắp ra mắt của Samsung chắc chắn sẽ không có cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình cảm ứng, thay vào đó là cảm biến thông thường được đặt ở mặt sau của máy. Trong khi đó, iPhone 8 của Apple vẫn chưa có thông tin xác nhận về việc cảm biến Touch ID sẽ được đặt ở đâu.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan