1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Chìm tàu chở 150 khách ở Colombia, ít nhất 9 người chết

(Dân trí) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị mất tích sau khi một tàu du lịch chở khoảng 150 người ngày 25/6 bất ngờ chìm tại hồ El Penol ở phía tây bắc Colombia.

Tàu du lịch 4 tầng El Almirante bị chìm tại hồ El Penol thuộc thị trấn Guatape, Colombia ngày 25/6. (Ảnh: Teleantooquia)
Tàu du lịch 4 tầng El Almirante bị chìm tại hồ El Penol thuộc thị trấn Guatape, Colombia ngày 25/6. (Ảnh: Teleantooquia)

Guardian dẫn lời quan chức địa phương Margarita Moncada cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau vụ chìm tàu tại hồ El Penol thuộc thị trấn du lịch Guatape, tây bắc Colombia hôm 25/6.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng quốc gia Colombia Jorge Hernando Nieto nói rằng ít nhất 30 người đã mất tích sau vụ tai nạn này.

Giới chức Colombia hiện chưa cung cấp thông tin về số người được cứu trên con tàu chở 150 khách, nhưng xác nhận rằng những người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Các trực thăng của Không quân Colombia cũng đã được triển khai để đưa các nạn nhân bị thương tới bệnh viện gần nhất. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ chìm tàu để giúp đỡ các nạn nhân.

Những đoạn video quay lại hiện trường vụ chìm tàu cho thấy, những hành khách hoảng loạn đã tìm cách leo lên trên tầng cao nhất của con tàu 4 tầng, trong khi hàng chục tàu thuyền gần đó nhanh chóng tiếp cận con tàu đang chìm dần để cứu những người gặp nạn.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết con tàu có tên El Almirante đã bị vỡ làm đôi và thuyền trưởng đã yêu cầu các hành khách di chuyển sang một phía của con tàu.

Tàu El Almirante được cho là đã “nhồi nhét” du khách để tận dụng chỗ ngồi vào thời điểm nhiều người muốn đi du lịch cuối tuần. Các hành khách được cứu cho biết họ không được cấp áo phao khi đi lên tàu.

Hồ El Penol là địa điểm nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần ở Colombia.

Thành Đạt

Theo Guardian