Hà Nội mở thêm tuyến đi bộ để hạn chế xe máy

07:30, 23/06/2017
|

Đây là thông tin được Giám đốc Sở GTVT TP.Hà Nội vừa đưa ra trong buổi hội thảo kế hoạch tổng thể an toàn giao thông cho Thủ đô.

Tại buổi Hội thảo kế hoạch tổng thể an toàn giao thông cho Thủ đô ngày 21/6, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội sẽ đề xuất các phương án thu hồi xe máy cũ nát trên địa bàn lên HĐND TP xem xét.

Theo đó, Chính phủ đã có quy định về thu hồi xe máy cũ nát với lộ trình thực hiện từ 1/1/2018. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Bộ GTVT vẫn chưa có quy định tiêu chuẩn về niên hạn sử dụng đối với xe máy để thu hồi dần đối với xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện ô nhiễm môi trường, dẫn đến việc chưa có đủ tính pháp lý để thực hiện.

Trên thực tế, hiện có không ít trường hợp xe máy khi kiểm tra, xử lý, thu giữ song phương tiện quá cũ nát, giá trị thấp lại không có giấy tờ nên chủ phương tiện sẵn sàng bỏ lại để tìm phương tiện khác thay thế, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.

Trước tình hình này, trong năm nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT tiến hành rà soát trên 5 triệu xe máy đang lưu hành và thống kê những xe máy cũ nát theo niên hạn, từ đó đề xuất ban hành quy định về tiêu chuẩn xe máy cần thu hồi.

Cũng liên quan tới những giải pháp mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra nhằm hướng đến việc dừng hoạt động của xe máy trong nội đô, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT cho biết thêm, việc triển khai các tuyến phố đi bộ tại Hà Nội bước đầu đem lại hiệu quả, góp phần giảm thói quen đi xe máy của người dân.

Vì vậy, để đảm bảo lộ trình dừng hoạt động của xe máy trong khu vực nội thành của Hà Nội đúng tiến độ dự kiến là 13 năm, Sở GTVT sẽ cân nhắc việc mở rộng các tuyến phố đi bộ tại Thủ đô.

Ông Viện cho biết: ‘Tại các tuyến phố đi bộ của Hà Nội hiện nay đã dừng hoạt động xe máy. Chúng tôi sẽ mở rộng dần ra để tạo thói quen cho nhân dân không phụ thuộc nhiều vào xe máy".

Theo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc