Phóng viên VTV bị hành hung tại Sóc Sơn: “Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng”

VTV News - Ảnh: Nhóm phóng viên VTV cung cấp-Thứ tư, ngày 14/06/2017 06:53 GMT+7

Chiếc máy quay đã bị hư hỏng hoàn toàn sau vụ việc

VTV.vn - Mặc dù không có thiệt hại về người, tuy nhiên, chiếc máy quay của nhóm phóng viên VTV sử dụng trong khi tác nghiệp tại địa bàn huyện Sóc Sơn đã bị hư hại hoàn toàn.

Công việc của các nhà báo, phóng viên luôn đi kèm với những hiểm nguy rình rập. Để phơi bày sự thật ra ánh sáng, phản ánh đúng thực trạng của các vấn đề, sự việc, đôi khi tính mạng của các nhà báo, phóng viên có thể bị đe dọa. Vụ việc mới xảy ra đối với nhóm phóng viên VTV trong khi tác nghiệp tại địa bàn huyện Sóc Sơn là một ví dụ điển hình.

Sau khi nhận được đơn, thư phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm hàng loạt ao, hồ tại huyện Sóc Sơn để làm nhà hàng, địa điểm kinh doanh hay thậm chí xây nhà riêng, sáng ngày 13/6, nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tới hiện trường để xác minh thông tin. Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, Chủ tịch Lê Hồng Văn đã xác nhận với phóng viên VTV là có một số địa điểm lấn chiếm đất công ao, hồ như đơn phản ánh của người dân. Tuy nhiên, khi được đề nghị đưa nhóm phóng viên tới hiện trường để ghi hình ảnh và đưa thông tin về sự việc, lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ đã từ chối với lý do không thuyết phục.

Là một trong những người thuộc nhóm phóng viên VTV tới hiện trường ghi nhận sự việc, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai - Phóng viên Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Khu vực được người dân phản ánh sai phạm được xây tường rào bao quanh, chiếm toàn bộ 3 ha hồ sử dụng cho mục đích riêng. Chính quyền xã Phù Lỗ đã xác nhận hồ đó là hồ thủy lợi của khu vực. Khi chúng tôi đề nghị lãnh đạo UBND xã đưa phóng viên tới hiện trường, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã gọi điện cho ông H. là chủ của căn nhà lấn chiếm hồ thủy lợi. Sau một hồi trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã nói rằng không thể đưa chúng tôi tới khu vực đó vì "lý do nhạy cảm". Tuy nhiên, để phản ánh đúng sự thật, chúng tôi vẫn tới hiện trường và phát hiện một biệt phủ rất lớn được xây dựng tại khu vực bị phản ánh sai phạm với camera giám sát và nhiều bảo vệ xung quanh".

Phóng viên VTV bị hành hung tại Sóc Sơn: “Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng” - Ảnh 1.

Khu vực bị phản ánh sai phạm được xây tường rào bao quanh với camera giám sát ở cổng

Sự việc diễn ra sau đó quá bất ngờ đối với nhóm phóng viên VTV. Khi thấy một người tự xưng là chủ nhà, tên H., lái chiếc xe Mitsubishi từ trong biệt phủ đi ra, nhóm phóng viên VTV đã tiếp cận để hỏi thêm một số thông tin và xin phép được ghi hình hồ bên trong căn biệt phủ nhằm xác định có việc lấn chiếm đất công ao, hồ hay không. Tuy nhiên, thay vì hợp tác, ông H. đã lái xe đâm thẳng vào nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam.

"Đúng là ngoài sức tưởng tượng. Chiếc xe bất ngờ lao thẳng vào tôi nhưng may mắn là tôi đã kịp nhảy ra và tránh được. Không dừng lại, ông H. tiếp tục lái xe đâm vào người quay phim. Chiếc máy quay bị xe ông H. đâm trúng đã rơi xuống đường. Chưa dừng lại, ông H. tiếp tục lùi xe chèn qua máy quay rồi bỏ đi" - nhà báo Trần Thị Tuyết Mai bàng hoàng kể lại.

Phóng viên VTV bị hành hung tại Sóc Sơn: “Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng” - Ảnh 2.

Chiếc xe lao thẳng vào nhóm phóng viên VTV và phá hỏng máy quay

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ với Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đề nghị can thiệp để bảo vệ phóng viên hiện trường, tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã đã không đến. Nhóm phóng viên VTV cũng đã gọi điện trực tiếp tới Công an huyện để trình báo về sự việc.

"Sau khi vụ việc xảy ra, khoảng 10h00, Công an huyện đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị mời người lái xe đâm nhóm phóng viên VTV ra để nhận diện và đối chất, Công an huyện đã không làm gì. Thậm chí, cho tới khi chúng tôi hoàn thành tường trình về vụ việc vào khoảng 18h00, ông H. vẫn không được mời tới làm việc" - nhà báo Trần Thị Tuyết Mai chia sẻ.

Phóng viên của Ban Thời sự cũng cho biết mặc dù không có tổn hại về người sau vụ việc, tuy nhiên, chiếc máy quay bị xe ông H. chèn qua hiện tại không thể hoạt động được nữa.

"Đây là một hành vi vô cùng manh động. Điều này cũng cho thấy sự nguy hiểm của các nhà báo, phóng viên điều tra phải đối mặt trong quá trình tác nghiệp. Trong một số trường hợp, khi sự việc xảy ra, các nhà báo, phóng viên gần như không được bảo vệ, có thể bị đe dọa tới tính mạng" - nhà báo Trần Thị Tuyết Mai nhấn mạnh - "Tôi luôn mong rằng anh em báo chí sẽ được hỗ trợ, bảo vệ tốt hơn trong quá trình tác nghiệp".

Báo điện tử VTV News sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về vụ việc.

Phóng viên VTV bị hành hung trong khi tác nghiệp tại Sóc Sơn Phóng viên VTV bị hành hung trong khi tác nghiệp tại Sóc Sơn

VTV.vn - Trong khi tới hiện trường xác minh tình trạng lấn chiếm đất công ao hồ để xây nhà riêng tại huyện Sóc Sơn, nhóm phóng viên VTV đã bị hành hung và phá hỏng máy quay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước