30 ngân hàng lớn nhất Mỹ cùng hỗ trợ ứng dụng gửi tiền Zelle, chuyển tiền trong tích tắc

    tvd,  

    Một ứng dụng được hơn 30 ngân hàng hỗ trợ để thay thế cho phương thức chuyển tiền truyền thống.

    Hiện nay có rất nhiều ứng dụng và dịch vụ giúp thanh toán di động ngang hàng, nghĩa là chuyển tiền giữa mọi người mà không cần thông qua giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên thực tế có rất ít ứng dụng chuyển tiền “tức thời” như lời quảng cáo.

    Ví dụ như Venmo là một trong những ứng dụng chuyển tiền khá phổ biến. Bạn có thể dễ dàng chuyển cho bạn của mình 100k tiền bữa ăn hôm trước. Tuy nhiên sẽ phải mất từ 1 đến 2 ngày để người bạn đó có thể rút được số tiền này từ tài khoản ngân hàng.

    Zelle là một ứng dụng hoàn toàn khác, ra đời để giúp thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong nháy mắt. Ứng dụng này hiện đang được hỗ trợ bởi 30 ngân hàng lớn nhất tại Mỹ, cho phép chuyển và rút tiền tức thời và hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể rút tiền từ tài khoản ngân hàng ngay lập tức mà không cần đợi vài ngày như Venmo.

    Điều đặc biệt đó là Zelle không có một ứng dụng độc lập trên iOS và Android. Để có thể sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần vào ứng dụng hoặc trang web của ngân hàng được hỗ trợ. Sau đó lựa chọn phương thức gửi tiền bằng Zelle.

    Zelle cho phép chuyển tiền chỉ bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email của người nhận, mà không cần tài khoản ngân hàng, tên hay địa chỉ chi nhánh. Chính điều đó khiến cho Zelle đe dọa cạnh tranh trực tiếp với Apple, khi mà iMessage mới đây cũng tung ra tính năng chuyển tiền trực tiếp giữa những người sử dụng iOS.

    Tham khảo: Theverge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ