Các chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, Shop&Go... sẽ phải lo lắng trước thông tin này: 7-Eleven tuyên bố sẽ "chào sân" Việt Nam ngay trong tháng 6

02/06/2017 10:21 AM | Kinh doanh

7-Eleven sẽ đặt các cửa hàng đầu tiên tại TPHCM. Theo tìm hiểu, 7-Eleven đã đăng ký 5 địa điểm kinh doanh.

Mới đây, trang Facebook của 7-Eleven Việt Nam đã đăng tải thông báo: 7-Eleven sẽ chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này.

Cụ thể, nội dung thông báo của 7-Eleven như sau: "Chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này, 7-Eleven Việt Nam hứa hẹn đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tất tần tật thông tin về việc khai trương cửa hàng đầu tiên sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới."

Vinmart+, CircleK, Shop&Go... sẽ phải lo lắng trước thông tin này: 7-Eleven tuyên bố chào sân Việt Nam ngay trong tháng 6 - Ảnh 1.

Như vậy, 7-Eleven sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam ngay trong tháng này. 7-Eleven đã liên tục đăng thông báo tuyển người suốt từ tháng 2/2017 đến nay. Thậm chí, đến ngày 31/5 vừa qua, 7-Eleven vẫn tiếp tục tuyển dụng các vị trí Trợ lý phòng mua hàng, Trợ lý phát triển sản phảm, Quản lý cửa hàng và Nhân viên cửa hàng.

Vào Việt Nam, 7-Eleven sẽ cạnh tranh với các đối thủ gồm Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B's Mart và Ministop. Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Theo tờ Nikkei, 7-Eleven đặt mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng theo thông tin của tờ Nikkei Nhật Bản, đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến cuối năm 2016, 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia, với 61.500 điểm bán trên toàn thế giới.

Hiện nay, 7-Eleven vẫn chưa tiết lộ địa điểm đầu tiên mở cửa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, 7-Eleven đã đăng ký được 5 địa điểm kinh doanh, đặt trên đường Ngô Tất Tố, Lê Lợi, Nguyễn Du, tòa nhà AB Tower và tòa nhà Saigon Trade Center. Trong số này, địa điểm trên đường Nguyễn Du mới được đăng ký cách đây 10 ngày.

5 điểm kinh doanh mà 7-Eleven đã đăng ký

- Mặt Bằng G8, Tầng Trệt, Tòa Nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Tầng Trệt, Tòa Nhà AB Tower 76 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- 81 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- 26D Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- 48-50 Ngô Tất Tố, Phường 19, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM