Avatar's Loveslavengok

Ghi chép của Loveslavengok

Răng không mọc lệch có nên nhổ không? Chuyên gia tư vấn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Cháu có một chiếc răng khôn mọc lệch, làm cho má bị sưng và đau nhức lém ạ. Cháu muốn hỏi răng khôn mọc lệch có nên nhổ không ạ ? Răng khôn bị mọc lệch thế nhổ có ảnh hưởng gì sức khỏe không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Trả lời:

Vâng rất cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu răng khôn mọc lệch phải làm sao nhé.

Như bạn đã biết răng khôn là chiếc răng nằm ở cuối phần hàm, mỗi chúng ta đều có 4 chiếc ở mỗi hàm trên dưới. Đây là coi là răng cối số 3 hoặc được biết đến như là răng số 8. Răng khôn mọc ở độ tuổi từ 18-25, ngoài ra cũng có nhiều trường hợp sau tuổi 25.

quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 9

Bình thường xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng cà trên và dưới, nên khi răng khôn mọc thì không đủ chỗ vì vậy nên chúng thường mọc ngầm, mọc lệch hoặc mọc chếch ra phía ngoài má. Răng khôn đa phần là mọc sai hướng khiến bạn ăn uống khó khăn, đau nhức, sưng má hay hôi miệng…

Răng không mọc lệch có nên nhổ không ?

Răng khôn mọc lệch 90 độ , đâm vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm, sưng lợi khi mọc răng khôn. Ăn uống thức ăn giắt vào túi lợi làm cho lợi có mủ. Do răng khôn nằm ở trong cùng của hàm nên rất khó để vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ tích tụ sinh sôi vi khuẩn lâu ngày gây hôi miệng, sâu răng. Ngoài ra, răng khôn mọc ngang khiến răng số 7 lung lay thậm chí các răng còn lại có xu xương dịch chuyển. Răng khôn nếu không được chửa trị kịp thời gây viêm nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh.

Đâm chỉa ra má gây khó khăn trong ăn uống, răng khôn không tham gia chức năng ăn nhai hoặc răng khôn mọc lệch ra khỏi cung hàm…

Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm nếu được thực hiện bởi Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cũng như một địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng sẽ không để lại biến chứng hay tai biến gì. Nếu bạn thấy bất thường về chiếc răng khôn mọc lệch thì hãy đến ngay Nha khoa Paris để được tư vấn và hổ trợ kịp thời.

2498 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết