Avatar's DamSonCIC

Ghi chép của DamSonCIC

Tất cả một số biểu hiện biểu đạt và hiện tượng của bệnh gout

Bệnh gút ( bệnh gout ) là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bệnh và là nỗi lo sợ của những người trong độ tuổi trung niên đến người già đặc biệt là nam giới. Triệu chứng bệnh gout phát triển khác nhau theo từng giai đoạn và càng về sau nếu không được xử lý kịp thời nhưng triệu chứng sẽ càng dữ dội hơn khiến người bệnh đau nhức, đứng ngồi không yên.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thắc mắc không biết dấu hiệu bệnh gout là gì? Vì vậy, bạn không nên bỏ qua những chú ý để nhận biết bện gút một cách chính xác hơn.

Bệnh gút là như thế nào?
Bệnh gút hay còn gọi là bệnh thống phong, đây là một dạng viêm khớp khá phổ biến hiện nay do trong máu bị tích tụ quá nhiều axit uric. Bệnh có tính khởi phát khá âm thầm và đột ngột ban đầu là những cơn đau nhức tại các khớp như khớp ngón tay, khớp ngón chân, thậm chí khớp mắt cá chân, khớp gối, khớp vai, khớp khuỷu tay,…. Những người mắc bệnh gút chủ yếu do trong chế độ ăn có chứa nhiều chất purin, đạm, chất từ thịt đỏ dẫn đến lượng axit uric trong máu tăng cao dẫn đến gút. Chính vì vậy đây được xem là căn bệnh nhà giàu.


Dấu hiệu, biểu hiện và triệu chứng của bệnh gút
Bệnh gút có những dấu hiệu và triệu chứng đặc trưng theo từng giai đoạn, bạn nên đến gặp bác gì khi bạn mắc phải những triệu chứng bệnh gút sau :

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh gút giai đoạn đầu
Khi ở giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh gút sẽ chưa có những dấu hiệu đặc trưng, nhưng bạn có thể nhận biết theo dấu hiệu gout sau :

  • Xuất hiện những cơn đau cấp tính : Triệu chứng bệnh gout đặc trưng ở giai đoạn này thường là những cơn đau nhức, nóng khớp phát lên vào nửa đêm đến nỗi mất ngủ, đỉnh điểm những cơn đau xuất hiện trong vài giờ liên tục và phát mạnh lên khi người bệnh củ động mặc dù là cử động nhẹ nhàng. Đôi khi những cơn đau có thể kéo dài đến hàng tuần đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, mưa phùn gió bắc. Sau khi những cơn đau hoành hành dấu hiệu bệnh gút là những khớp tay chân sưng đỏ xung quanh các khớp, căng mọng, vùng da ở khớp bị bong tróc, vùng da bị tím đỏ như bị nhiễm trùng,…


  • Ngoài ra, còn xuất hiện một số triệu chứng của bệnh gút không điển hình sau : Cơ ở gần các khớp bị mất cảm giác, căng cứng, cơ thể thường xuyên bị sốt, mệt mỏi, bạch cầu tăng, ăn không ngon, buồn nôn,…
Dấu hiệu, triệu chứng bệnh gút giai đoạn không điển hình
Giai đoạn này, triệu chứng của bệnh gút chủ yếu là xuất hiện những cơn đau cấp, dấu hiệu nhận biết thường là những cơn đau khớp nhẹ, kéo dài khoảng 1 tháng. Có nhiều trường hợp, bệnh gút xuất hiện ở các khớp ngón tay, khớp cổ chân ( chiếm khoảng 20%). Một số trường hợp khác bệnh gút xuất hiện điển hình ở các chi dưới, có kèm theo dấu hiệu sốt cáo, bạch cầu tăng ( chiếm khoảng 5%) . Ngoài ra, có xuất hiện thêm một số triệu chứng nguy hiểm của bệnh xương khớp như khớp bị sưng tấy, phù nề, biến dạng, thậm chí là tàn phế nếu không có cách chữa bệnh gout trị kịp thời.

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh gút giai đoạn mãn tính


Triệu chứng bệnh gút xuất hiện ở giai đoạn này là các hạt tophi xuất hiện sau một thời gian dài bị viêm khớp cấp tính. Những cơn đau xuất hiện thường xuyên hơn kể cả khi người bệnh ít hoạt động, kéo dài và xảy ra một lúc ở nhiều khớp. Có khi kéo dài đến hàng tháng và khoảng cách những cơn đau không rõ ràng, dai dẳng, để càng lâu những cơn đau càng xuất hiện dữ dội và tần suất xuất hiện càng nhiều hơn.

Viêm khớp tay, chân đôi khi còn kèm theo những hạt nhỏ xuất hiện ở : khớp ngón tay, khớp ngón chân, khớp đầu gối, khớp tay, khớp khủy tay, mắt cá chân,…Những hạt này được gọi là hạt tophi. Ở khủy tay hoặc khủy chân, đầu gối xuất hiện túi dịch đệm, lâu ngày khớp có thể bị teo, cơ cứng, biến dạng rất khó cử động. Từ bệnh gút, nhiều người có thể bị mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc sỏi thận, suy thận…

Vương Khớp An Hỗ trợ điều trị bệnh gout tốt hơn bất cứ loại thuốc điều trị gout nào


Ngoài ra, ở giai đoạn này đặc trưng nhất là những hạt tophi, mà người bệnh sẽ không thể thấy trong những năm đầu mắc bệnh, chỉ phát hiện ra khi được soi khám. Ở giai đọa này, tophi xuất hiện ở mọi nơi dưới vùng da bị gút thường thì ở những khớp tay, khớp chân, vành tai, đầu gối. Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời, những hạt tophi vỡ ra gây nhiễm trùng, hoại tử, thậm chí là tàn phế và tử vong.

Tìm hiểu và nhận biết chính xác về những triệu chứng bệnh gút giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng ngừa và hạn chế sự phát triển của bệnh. Các chuyên gia khuyên mọi người, đặc biệt là những người đàn ông thường xuyên rượu bia, ăn nhiều chất đạm, hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa nhân purin, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh nên có một chế độ ăn uống khoa học, vận động thường xuyên đúng cách, lối sống lành mạnh để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn: [urlhttp://cachchuabenhgout.info/trieu-chung-benh-gout/[/url]
2500 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết