Trang chủ » Kinh tế 24h » Sau thịt lợn, đến lượt giá trứng gia cầm giảm mạnh

Sau thịt lợn, đến lượt giá trứng gia cầm giảm mạnh

Tác giả:

Gần một tháng nay, tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, các loại trứng gia cầm có xu hướng giảm mạnh. Trước đó, giá thịt lợn giảm kỷ lục đã khiến người chăn nuôi lao đao.

Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn Hà Nội như: Đại Từ, Kim Giang,… giá trứng gia cầm đang có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, giá trứng vịt loại to chỉ còn 3.000 đồng/quả, giảm 500 đồng/quả, trứng vịt loại nhỏ giá 2.400 đồng/quả, giảm 400 đồng/quả; trứng gà Ai Cập giá từ 3.500 đồng/quả giảm xuống còn 2.800 đồng/quả; giá trứng gà đỏ (gà công nghiệp) loại to 2.000 đồng/quả, giảm 700 đồng/quả, loại nhỏ giá 1.700 đồng/quả, giảm 300 đồng/quả,…

Bà Lê Thị Thảo, tiểu thương bán trứng gia cầm tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai) cho biết, giá tất cả các loại trứng giá cầm từ vịt, gà công nghiệp, gà Ai Cập cho đến trứng cút, trứng vịt lộn đều giảm từ 300-700 đồng/quả tùy loại.

{keywords}
Trứng gia cầm đang giảm giá mạnh do nguồn cung dồi dào

Theo bà Thảo, giá trứng giảm nguyên nhân chủ yếu do nguồn cung đang rất dồi dào. Bên cạnh đó, vào thời điểm chớm hè, nhu cầu mua trứng gia cầm ăn luôn giảm hơn so với những mùa khác trong năm. Đáng chú ý, thời gian gần đây, giá thịt lợn giảm mạnh, người dân mua cả con lợn về giết mổ nên nhu cầu ăn trứng theo đó cũng giảm đi một phần.

Bà Phùng Thị Hào, tiểu thương bán trứng gia cầm tại chợ Kim Giang (Thanh Xuân), cũng cho biết, giá trứng không những giảm mà lượng trứng tiêu thụ trong ngày cũng giảm theo.

“Cách đây hơn một tháng, trung bình mỗi ngày tôi bán được khoảng 600-800 quả trứng. Bây giờ, số lượng trứng gia cầm bán ra giảm chỉ còn 300-400 quả/ngày”, bà Hào nói.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Xuân Hòa, chủ một doanh nghiệp chuyên về gà đẻ và gia cầm giống ở Thường Tín (Hà Nội) chia sẻ, tháng 4 và tháng 5 hàng năm thường là thời điểm người chăn nuôi sợ nhất bởi giá trứng sẽ giảm mạnh và khó bán.

Anh Hòa lý giải, những tháng mùa hè không phải mùa cưới, ít cỗ bàn nên nhu cầu sử dụng thịt gia cầm sụt giảm mạnh. Vi thế, người chăn nuôi tự động giảm đàn vào thời điểm tháng 4 và tháng 5 để tránh cung vượt cầu.

Khi người chăn nuôi giảm đàn, nhu cầu về gà giống cũng giảm theo. Thế nên, nguồn cung trứng vào các lò ấp nay được đẩy ra ngoài thịt trường bán thành trứng thương phẩm nên giá trứng gia cầm sẽ giảm mạnh do cung quá dồi dào.

“Như hiện nay, giá gà giống đã giảm 50%, nhiều đợt gà nở ra phải đem hủy bỏ vì không bán được con giống. Còn giá trứng thương phẩm xuất đi từ trại cũng giảm khoảng 30% so với thời điểm cách đây hơn một tháng”, anh Hòa nói.

B.H