Avatar's dongytamducvn

Ghi chép của dongytamducvn

Phương pháp đo mức bằng thủy tĩnh

Tìm hiểu cảm biến báo mức là gì
Ngày nay kỹ thuật càng phát triển cũng chính là vai trò của cảm biến đo mức ra đời và nâng cao giá thành.Đặc trưng là cảm biến đo mức. Vậy cảm biến đo mức là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu website http://cambiendomuc.com cảm biến đo mức là gì?
Cảm biến đo mức là thiết bị dùng để đo mức nước, chất rắn, chất lỏng trong công nghệ cho các ngành sản xuất.Nhằm xác định khối lượng mức độ trong các bình chứa
Một số cách đo mức tiêu biểu
Đối với cảm biến đo mức thường được sử dụng 3 kỹ thuật khác nhau: phương pháp điện, thủy tĩnh và bức xạ.
Phương pháp điện
Đối với đo mức bằng phương pháp điện chủ yếu hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi trực tiếp của biến thiên chất lỏng sang tín hiệu điện nhờ vào tính chất dẫn điện của chất lưu.
Phương pháp dùng phổ biến nhất chính là cảm biến độ dẫn và cảm biến điện dung.
Phương pháp đo mức bằng thủy tĩnh
Phương pháp này còn được gọi là đo mức nước dựa trên nguyên lí áp lực khi Sensor được thả chìm trong đáy bể. Với phương pháp này chúng ta có một số thiết bị dùng phổ biến như sau:
Deltapilot M FMB50/51/52/53
Đây là dụng cụ đo áp lực thủy tĩnh cho kết quả chuẩn xác cao,dụng cụ được thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng làm thay đổi giá trị chính xác
Deltapilot S FMB70
Là thiết bị được thiết kế rất đặc biệt sử dụng để đo áp lực của chất lỏng, các bột nhão sử dụng trong công nghiệp, nhiều nhất trong ứng dụng vệ sinh. Không những vậydụng cụ Deltapilot S FMB70 còn hoạt động ở cả trong môi trường cháy nổ.
Liquiphant T FTL20
Thiết bị này là sự thay thế hoàn hoản cho các thiết bị đo mức dạng phao của truyền thống. Luiquiphant T ftl20 được thiết kế phù hợp với các ngành công nghiệp thực phẩm. Đặc biệt về cấu tạo, thiết bị được làm bằng thép chống gỉ, chống ăn mòn, có khả năng làm việc ở môi trường nhiệt độ cao lên đến 150oC


Waterpilot FMX21
Đây là dụng cụ vượt bậc nhất của phương pháp cảm biến đo mức bằng thủy tĩnh. Dụng cụ này có thể ứng dụng vào môi trường chất lỏng nói chung. Đặc biệt, Waterpilot FMX21 còn thể tích hợp sensor đo nhiệt độ trong môi trường nước.Mặc dù hoạt động ở các môi trường khác nhau nhưng chúng đều cho ra kết qua cực kì chính xác
3. Cảm biến đo mức bằng phương pháp bức xạ.
Phương pháp cảm biến đo mức bằng bức xa cho phép bạn đo được mức chất lưu mà không cần phải tiếp xúc với môi trường.Phương pháp này hoạt động ngay cả nhiệt độ cao, áp suất cao hay môi trường có tính axit ăn mòn mạnh.
Phương pháp này thường dùng các loại cảm biến từ giảo, cảm biến tia lazer hay cảm biến sóng âm, cảm biến mức radar.
Trên đây là những vấn đề liên quan đến cảm biến đo mức là gì. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi là những thông tin cực kỳ hữu ích cho bạn đọc và khách hàng đang bắt đầu lựa chọn cảm biến đo mức.

2524 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết