Bộ Ngoại giao có nữ phát ngôn viên mới

(Dân trí) - Bà Lê Thị Thu Hằng vừa được bổ nhiệm làm Người Phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao thay ông Lê Hải Bình. Như vậy, bà Hằng trở thành nữ phát ngôn viên thứ tư của Bộ Ngoại giao tính đến thời điểm này.

Như vậy, sau các nữ phát ngôn viên là các bà Hồ Thể Lan, Phan Thúy Thanh, Nguyễn Phương Nga, bà Lê Thị Thu Hằng sẽ là nữ phát ngôn viên thứ tư của Bộ Ngoại giao cho tới nay.


Bà Lê Thị Thu Hằng trong một lần nhận quyết định bổ nhiệm từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung (Ảnh: Thế giới và Việt Nam).

Bà Lê Thị Thu Hằng trong một lần nhận quyết định bổ nhiệm từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung (Ảnh: Thế giới và Việt Nam).

Bà Lê Thị Thu Hằng năm nay 45 tuổi. Trước khi được cử giữ chức Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Hằng đã từng có gần 20 năm công tác tại Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) trên nhiều cương vị từ chuyên viên đến Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, trước khi trở thành Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh nhiệm kỳ 2012-2015.

Được biết, ông Lê Hải Bình sẽ đảm nhiệm cương vị Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho đến hết tháng 3 năm 2017, trước khi chuyển sang cương vị công tác mới là Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao.


Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam từ tháng 4/2017

Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam từ tháng 4/2017

Bà Lê Thị Thu Hằng, sinh ngày 2/12/1972 tại Hà Nội, quê quán tại Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng. Bà tốt nghiệp khoa phiên dịch Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (Nay là Đại học Hà Nội) năm 1994. Bà có bằng Thạc sỹ Ngoại giao và Truyền thông Quốc tế tại Đại Học Tây Anh (Vương quốc Anh) năm 2015.

Bà Hằng vào ngành ngoại giao năm 1996 và công tác tại Vụ Thông tin Báo chí. Từ 5/2001 đến 12/2004 là Tuỳ viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Từ 1/2012 đến 5/2015, bà làm Tham tán Công sứ, người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Bà là Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí từ 2009; Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hoá, Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài từ 11/2015; Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hoá, Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài từ tháng 6/2016.

Nam Hằng