1. Dòng sự kiện:
  2. phim "Đào, phở và piano" gây sốt, cháy vé
  3. Xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND lần thứ 10

Người đẹp Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn trên toàn quốc vì cố tình thi chui

(Dân trí) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn sau khi biết người đẹp Nguyễn Thị Thành vừa có mặt ở Ai Cập để dự thi Miss Eco International 2017 dù không hề đủ điều kiện được cấp phép theo đúng quy định.

Theo đó, dù đã trả lại danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 nhưng Nguyễn Thị Thành vẫn đăng ký tranh tài tại cuộc thi Miss Eco International 2017 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái 2017) diễn ra ở Ai Cập. Nhiều người biết đến việc người đẹp gốc Bắc Ninh dự thi Miss Eco International 2017 khi trang fanpage của Miss Eco International đăng tải clip giới thiệu bản thân của thí sinh Nguyễn Thị Thành đến từ Việt Nam.

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong clip giới thiệu được đăng tài trên fanpage của Miss Eco International 2017. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong clip giới thiệu được đăng tài trên fanpage của Miss Eco International 2017. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip, người đẹp gốc Bắc Ninh vẫn đội vương miện Á khôi Du lịch Việt Nam 2017 và đeo dải băng Miss Eco Vietnam 2017. Cô chia sẻ: "Đối với tôi, Ai Cập là chuyến hành trình đặc biệt của cuộc đời mình. Đây là chuyến đi xa nhất của tôi. Tôi thấy mình thật may mắn khi chỉ còn một vài ngày nữa, tôi sẽ có cơ hội khám khá nền văn minh Ai Cập cổ đại. Hẹn gặp lại tất cả các bạn tại Ai Cập. Tôi, Nguyễn Thị Thành đến từ Việt Nam”.

Trước đó, trên trang cá nhân, Nguyễn Thị Thành có “úp mở” chuyện sẽ đi thi bằng những dòng trạng thái khá đa nghĩa: “Thành của hôm qua vẫn sẽ mạnh mẽ đứng dậy và bước tiếp, chỉ cần mọi người bên cạnh, theo dõi, ủng hộ…”.

Chia sẻ với báo chí vào ngày 25/3, Nguyễn Thị Thành tiết lộ rằng, quản lý của cô đang tính phát triển con đường sự nghiệp cho cô ở “thị trường quốc tế” nhiều hơn bởi cô có thể xuất hiện ở những sân chơi quốc tế theo vai trò người mẫu, sứ giả thiện chí.

Quảng lý của Nguyễn Thị Thành cho biết, cô đã có mặt tại Ai Cập từ cách đây hai ngày để dự thi Miss Eco International 2017 với tư cách thí sinh tự do. Ảnh: FBVN.
Quảng lý của Nguyễn Thị Thành cho biết, cô đã có mặt tại Ai Cập từ cách đây hai ngày để dự thi Miss Eco International 2017 với tư cách thí sinh tự do. Ảnh: FBVN.

“Nếu được phép và có điều kiện, mình vẫn muốn thử sức bản thân ở cuộc thi quốc tế để học hỏi và trải nghiệm… Hiện tại mình chỉ khẳng định cánh cửa đến với ước mơ trở thành Hoa hậu không hẳn đã đóng lại, chỉ là ở Việt Nam mình đã hết cơ hội vì mình không muốn gây thêm ồn ào gì về những chiếc răng...”, Nguyễn Thị Thành chia sẻ.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, sau khi Nguyễn Thị Thành tước danh hiệu Á khôi 1 mà cô đã được trao trước đó tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, đã có một đơn vị đến Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin phép cho cô được cấp phép tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 nhưng Cục đã kiên quyết từ chối.

“Chúng tôi chỉ căn cứ vào quy định của Nhà nước để cấp phép hay không cấp phép. Nguyễn Thị Thành không phải là người đạt danh hiệu chính tại một cuộc thi nhan sắc quốc gia nên dĩ nhiên chúng tôi không đồng ý cấp phép cho cô thi quốc tế”, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết.

Việc Nguyễn Thị Thành dù không được cấp phép bất chấp quy định lên đường sang Ai Cập dự thi Miss Eco International 2017 được ông Nguyễn Đăng Chương nhận định là một sự cố tình vi phạm chứ không phải không am hiểu pháp luật. Và ông Chương khẳng định, Cục sẽ xử lý nghiêm trường hợp này theo đúng luật đã quy định. Theo đó, việc xử lý Nguyễn Thị Thành ngoài căn cứ theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP để đưa ra một khung tiền phạt, cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động biểu diễn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, trong sự việc này, Cục cũng sẽ xem xét trách nhiệm liên đới của đơn vị tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì đã phớt lờ quy định của pháp luật.

Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định sẽ xử lý nghiêm việc Nguyễn Thị Thành cố tình thi chui và sẽ cấm cô biểu diễn trên toàn quốc. Ảnh: FBNV.
Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định sẽ xử lý nghiêm việc Nguyễn Thị Thành cố tình thi chui và sẽ cấm cô biểu diễn trên toàn quốc. Ảnh: FBNV.

Ông cũng cho rằng, không chỉ có Nguyễn Thị Thành mà Cục cũng sẽ xem xét sự liên quan của công ty tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 trong việc này và có hình thức xử lý.

Trước đó, ngay khi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vừa kết thúc chưa đầy một ngày thì Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có “trát” đề nghị tước danh hiệu của Nguyễn Thị Thành vì cô từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn tham gia cuộc thi. Sau buổi làm việc với Thanh tra Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, BTC cuộc thi này đã công khai nhận lỗi trong việc chấp nhận hồ sơ của Nguyễn Thị Thành và “hứa” sẽ thu hồi danh hiệu theo yêu cầu của Cục. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành đã chủ động trả lại danh hiệu trước khi BTC ra quyết định thu hồi. Sự việc vừa lắng xuống thì thông tin Nguyễn Thị Thành đã lên đường sang Ai Cập dự Miss Eco International 2017 khiến dư luận tiếp tục dậy sóng.

Miss Eco International 2017 dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 14/4 tại Ai Cập. Đây là cuộc thi sắc đẹp nhỏ, được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Mục đích của cuộc thi là nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch trên khắp thế giới.

Hà Tùng Long