Vinasun bán bưởi không có gì mới, nhiều năm nay ở Philippines đã có lái xe taxi thu vài trăm nghìn mỗi ngày nhờ bán bim bim

17/03/2017 13:00 PM | Kinh doanh

Mỗi ngày 1 lái xe taxi ở Cebu, Philippines kiếm thêm từ 200 - 300 peso từ việc bán snack để góp tiền nuôi con và trang trải chi phí gia đình.

Câu chuyện về việc hãng taxi Việt Nam Vinasun bán bưởi ngay trên xe đang khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên trên thực tế, ý tưởng này đã được lái xe taxi tại nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện từ rất lâu rồi.

Cụ thể trong bài viết chia sẻ trên một trang về du lịch, một khách du lịch khi tới đảo Cebu của Philippines đã bày tỏ bất ngờ khi bắt taxi, lên xe và thấy trong xe chứa đầy các loại kẹo, bim bim. Hoá ra, đây chính là “cần câu cơm” thứ 2 của anh tài xế.

Đôi khi, hành khách phải đi đường dài, xa và cảm thấy khá đói. Vì vậy, anh lái xe taxi này đã bán những sản phẩm như thế phục vụ hành khách trong khi vẫn kiếm được tiền lái xe taxi.

Cụ thể theo chia sẻ của lái xe taxi Mejasco 35 tuổi thì: “Tôi làm vậy là vì các khách hàng - cho những người muốn ăn thứ gì đó khi ngồi trong taxi vào những giờ cao điểm”.

Mejaso hạnh phúc chia sẻ đã từng có vị khách mua tới 200 peso (gần 100 nghìn VNĐ) bim bim cho anh. “Ban đầu chỉ là tôi thích bán các loại kẹo nhưng sau khi nhận thấy nhu cầu của khách hàng, tôi nghĩ tại sao không buôn nhiều loại khác như snack và bánh quy”.

Các mặt hàng này được gắn đằng sau ghế ngồi, một số được treo gần gương. Thậm chí Mejasco cho biết còn chất hàng dự trữ trong khoang hành lý.

Anh cũng chia sẻ rằng cảm ơn công ty vì ủng hộ anh làm thêm việc này. Mỗi ngày Mejasco kiếm thêm từ 200 - 300 peso từ việc bán snack để góp tiền nuôi con và trang trải chi phí gia đình.

“Đôi khi thu nhập từ lái xe taxi không đủ vì vậy cần phải có nguồn khác để trang trải cuộc sống gia đình”.

Dẫu vậy Mejasco cho rằng anh vẫn coi lái xe taxi là nguồn thu nhập chính.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM