Hướng dẫn chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ và đảm bảo

21/02/2017
3.247 lượt xem

Nếu bạn là một trong những “tín đồ” yêu thích các dòng laptop sang trọng của Apple, tuy nhiên còn đang phân vân bởi mức giá khá cao của các sản phẩm đấy? Macone xin giới thiệu cho bạn một giải pháp “tiện cả đôi đường” nhất, đó chính là chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ.

 

chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

Cứ mỗi đợt khi hãng Apple cho ra mắt sản phẩm Macbook mới, sẽ có nhiều người rao bán lại các đời máy Macbook cũ chính hãng giá rẻ để tiện cập nhật lên đời mới hơn, và đó cũng chính là thời điểm để bạn có cơ hội mua sắm với ngân sách tiết kiệm nhất. Tuy vậy việc lựa chọn mua một sản phẩm đã qua sử dụng và vẫn hoạt động tốt là không đơn giản, vì vậy bạn đọc cần tìm hiểu kỹ các thông tin chi tiết về phần cứng, serial number, bàn phím v.v… để có thể tìm ra được một chiếc máy ưng ý nhất.

 

Hướng dẫn chi tiết chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ:

 

Bộ phận bên ngoài

 

Các bộ phận bên ngoài của Macbook chắc chắn là một trong những vấn đề cơ bản nhất cần kiểm tra với một chiếc máy đã qua sử dụng mà bạn muốn mua lại. Dĩ nhiên bạn không thể biết được tình trạng đó qua ảnh hay video, bởi vậy tốt nhất bạn nên tắt Macbook lại và mở phần bản lề để xem có lỏng lẻo không. Nếu không kiểm tra kỹ, bạn có thể sẽ lại phải mang máy qua các trung tâm sửa chữa một khi bản lề xảy ra lỗi.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thêm các cổng kết nối bên ngoài của Macbook. Tiếp theo kiểm tra các dấu hiệu bị lõm hay va đập trên bề mặt (nếu có), bởi như thế chứng tỏ máy từng bị rơi hoặc va đập mạnh và không tốt cho phần cứng.

 

 

Serial Number

 

Khá nhiều người dùng khi chọn mua Macbook cũ chính hãng thường bỏ qua chi tiết này. Bạn phải luôn nhớ kiểm tra serial khi mua Macbook. Dãy số này sẽ nằm ở bên dưới máy cạnh với phần bản lề. Tiếp theo bạn đối chiếu dãy số này với dãy số hiển thị trên máy. Trên chiếc Macbook, bạn chọn mục About this Mac và kéo xuống bên dưới để xem dãy số serial. Bạn chỉ nên quyết định mua khi mà hai dãy số này khớp nhau.

 

chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

Kiểm tra phần cứng

 

Bước tiếp theo là đến kiểm nghiệm phần cứng trên máy. Apple Hardware Test (AHT) có chứa một bộ các công cụ chẩn đoán để kiểm tra phần cứng trên máy của bạn. Đây là một công cụ tuyệt vời để bạn loại trừ các vấn đề hay sự cố trên chiếc Macbook. Lưu ý rằng bạn nên kết nối cùng nguồn điện AC khi khởi chạy Apple Hardware Test trên laptop Mac. Trong quá trình bạn kiểm tra phần cứng cũng nên ngắt các kết nối bên ngoài khác ví dụ như cổng USB. 

 

Các vấn đề về pin

 

Thời lượng pin hẳn là một vấn đề khá quan trọng mà bạn nên biết trước khi quyết định mua lại Macbook cũ, bởi nếu pin đã bị chai nhiều và phải thay lại thì sẽ rất tốn kém. Để đánh giá thời lượng pin, bạn vào Applications => Utilities => System Information. Tại màn hình thông tin hệ thống, bạn nhấn vào Power, đánh giá tình trạng pin và chu kỳ tại Health Information. Ví dụ như ảnh bên dưới, pin đã sử dụng qua được một nửa chu kỳ.

 

chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

 

Ngoài ra bạn cũng có thể click vào liên kết đó của Apple để biết chu kỳ tối đã của các đời máy Mac. Như ảnh trên là Macbook Pro cũ chính hãng thế hệ 2010 và có chu kỳ sạc tối đa 1000 lần, đã dùng được 429 chu kỳ.

Nếu không cẩn thận, bạn có thể tốn 50 USD cho pin thay thế cộng với tiền công của nhân viên kỹ thuật. Bạn cũng nên lưu ý một vấn đề là các phiên bản Macbook có RAM từ 8 GB sẽ cho trải nghiệm tốt nhất.

 

Camera của Macbook

 

chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

Phương án tốt nhất giúp bạn kiểm tra chiếc camera có hoạt động tốt hay không đó là mở các ứng dụng ảnh trên thiết bị, hoặc bật chức năng FaceTime để kiểm tra. Nếu máy hiện lên thông báo “There is no connected camera” tức là có thể có trục trặc và nên kiểm tra kỹ hơn.

 

Kiểm tra màn hình hiển thị

Tại bước kiểm tra màn hình, bạn hãy mở phần mềm Word lên để xem xét các điểm ảnh tại màn hình có đều và đúng chuẩn không, chú ý các khu vực đường viền quanh và góc cạnh. Nếu dư dả thời gian thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng từng thành phần màu RGB của cá điểm ảnh ảnh bằng cách dùng các phần mềm đồ họa vẽ các hình xanh lá cây, đỏ và xanh dương nguyên bản rồi di chuyển khắp màn hình. Nếu một điểm ảnh không hoạt động đúng, nó sẽ hiển thị màu tối hoặc khác những chỗ còn lại. Tất nhiên, việc một chiếc Macbook cũ bị chết vài điểm ảnh là điều không thể tránh khỏi.

 

Kiểm tra bàn phím

 

chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

Bạn gõ thử tất cả các phím trên máy xem có hoạt động bình thường hay hỏng hóc gì không. Chi phí thay bàn phím không hề rẻ vì vậy cẩn thận một chút là hoàn toàn nên.

 

Kiểm tra trackpad

 

Trackpad cũng là một bộ phận nên kiểm tra xem có hoạt động ổn như ý bạn hay không. Đã có nhiều người dùng gặp vấn đề khi trackpad không phản hồi hoặc bị kẹt hay nhấp liên tục.

 

Sound /Audio

 

Đây là một chi tiết khác của phần cứng mà bạn nên kiểm tra một cách chắc chắn. Hãy chắc rằng loa trên thiết bị đang hoạt động và cổng cắm tai nghe cũng vậy. Hãy cắm một bộ tai nghe vào máy tính và kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào.

 

Phần mềm

 

Đâu tiên bạn hãy chắc chắn xem người sử dụng trước đó đã xóa hoàn toàn tài khoản iCloud trên Macbook chưa, cũng như tính năng “Find my Mac” đã khóa chưa.

Một số người lựa chọn bảo vệ Macbook bởi mật khẩu firmware, do vậy bạn cũng nên chắc chắn rằng đã loại bỏ nó. Nếu chưa thì bạn nên khởi động lại máy, dùng tổ hợp Command R để dò và xóa mật khẩu.

Reset PRAM và NVRAM luôn là một quyết định sáng suốt khi thử nghiệm một máy cũ. Đôi khi, bạn phải reset SMC nếu có vấn đề lạ với màn hình hoặc đèn nền bàn phím (System Management Controller: là một subsystem của máy tính Macintosh dựa trên nền tảng của Intel. SMC có chức năng quản lý năng lượng và nhiệt độ hệ thống, quá trình sạc pin, xử lý hiển thị đồ hoạ, quá trình khởi động và tắt máy, chế độ sleep và hibernate, chỉ số đèn nền màn hình).

 

Chọn mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ ở đâu

 

Các cửa hàng Apple là nơi tốt nhất để tìm một chiếc máy Mac được tân trang lại với giá hời. Apple kiểm tra rất kỹ các phần cứng được tân trang và thường cung cấp cho người mua chương trình bảo hành một năm. SquareTrade là một nhà cung cấp internet chuyên bán bảo hành cho các sản phẩm Mac và các sản phẩm điện tử khác.

Powermax là một nhà bán lẻ trực tuyến có uy tín lớn trong việc kinh doanh máy Mac, hãy kiểm tra trang web của họ để tìm sản phẩm tốt nhất của mình. Ngoài ra còn có Mac Mall và Mac of All Trades.

Bên cạnh các cửa hàng chính hãng của Apple để chọn mua sản phẩm, ở Việt Nam bạn có rất nhiều địa chỉ tin cậy để sở hữu một chiếc Macbook cũ chính hãng giá rẻ những vẫn hoạt động tốt. Nếu không rành về công nghệ, bạn nên rủ một người thân hay người bạn có hiểu biết về laptop để đi chọn mua cùng cho đảm bảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết sau đây: Mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ ở đâu tại Hà Nội  để chọn ra địa chỉ ưng ý và tin cậy nhất nhé.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call