Avatar's tranghuynh

Ghi chép của tranghuynh

Khang Điền thâu tóm đất BCCI mở rộng thị phần nhà đất sang Bình Chánh

Khang Điền thâu tóm đất BCCI mở rộng thị phần nhà đất sang Bình Chánh

Khang Điền nổi tiếng với các dự án khu đông Sài Gòn như Mega Ruby, Mega Residence, Mega Village, Melosa, Lucasta, Veninca, Villa Park, Feliza… tiếp đà thành công này, nên Khang Điền mở rộng thị phần bất động sản sang khu Tây Sài Gòn, bởi khu đông đang trở lên trật trội, thông qua thương vụ thâu tóm đất của tập đoàn BCCI.

Nhà đất Khang Điền ăn theo cơ sở hạ tầng quận 9

Thành phố Hồ Chí Minh với khu đông đang phát triển rầm rộ thông qua các chủ đầu tư như Khang Điền, MIK, Nam Long, Novaland… khu đô thị tương lai đang được định hình, cộng đồng dân cư đang hình thành như các khu dân cư Gia Hòa, Ehome, Hoàng Anh Minh Tuấn, Bách Khoa…các dự án này luôn luôn bám theo cơ sở hạ tầng. Dự án Khang Điền được hưởng lợi nhiều nhất từ đường Vành Đai 2, cao tốc Sài  Gòn Long Thành Dầu Giây, chính vì vậy các dự án có giá bán gia tăng khoảng hơn 10%/năm, làm cho nhà đầu tư yên tâm về khoản sinh lợi nhuận, nhiều dự án mới chào bán đều thành công ngoài sức mong đợi, Khang Điền đi từ thành công này đến thành công khác, vượt trội hơn so với tất cả các dự án của chủ đầu tư khác tại khu vực quận 9.

du-an-khang-dien

Nhà đất Khang Điền – chủ đầu tư đang lên tại khu Tây Sài Gòn

Với việc thâu tóm lại quỹ đất của BCCI , trở thành công ty mẹ sau khi các công ty và quỹ đầu tư thoái vốn khỏi BCCI như công ty đầu tư tài chính nhà nước Tp.Hồ Chí Minh, Dragon Capital, Red River Holding, hiện nay Khang Điền nắm giữ 57.3% vốn BCCI, Khang Điền đang trở thành nhóm công ty có vốn hóa thị trường tăng cao nhất với 2.5 lần so với năm 2015, đây là con số quá ấn tượng mà ít doanh nghiệp bất động sản nào có được sự gia tăng mạnh và nhanh như vậy.

Thông tin về BCCI được Khang Điền mua lại

Về phía BCCI, theo thông tin từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), đây là doanh nghiệp có lợi thế nhờ quỹ đất sạch lớn nhất nhì TP. HCM với hơn 300 ha mà ít doanh nghiệp khác có được tại khu vực phía Tây thành phố. Năm 2015, BCCI đặt kế hoạch doanh thu thuần tăng 57% (379,2 tỷ đồng), trong đó có sự đóng góp của KDC Phong Phú 4 (80 tỷ đồng), các căn hộ còn lại của chung cư Nhất Lan 3 (40 tỷ đồng), cho thuê đất và cung cấp dịch vụ (90 tỷ đồng) và chuyển nhượng khu đất trên đại lộ Đông Tây và Nhất Lan 5 (150 tỷ đồng), đây là con số đáng mơ ước của các doanh nghiệp khu Tây Sài Gòn. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế tương ứng là 120 tỷ đồng, tăng 23% so năm 2014.

Khang Điền & BCCI song kiếm hợp bích – cái bắt tay nghìn tỷ

Khang Điền với lợi thế của mình như triển khai thành công các dự án trung và cao cấp như Lucasta, Melosa, dòng sản phẩm Mega, dòng biệt thự Villa Park, Veninca, nhờ những thành công vang dội này, từ một doanh nghiệp với số vốn khởi điểm 39 tỷ năm 2006 đã gia tăng lên thành doanh nghiệp 1.000 tỷ vào năm 2013; tiếp đà thành công, lên tới 1.500 tỷ vào năm 2014, đây là sự gia tăng ngoài sức mở ước của nhiều doanh nghiệp. Quá trình hình thành và phát triển để tạo nên một doanh nghiệp kinh nghiệm hơn 10 năm về phát triển bất động sản, giờ đây đã trở thành một thương hiệu lớn trong ngành. Nói về BCCI là nói về đơn vị có quỹ đất sạch cực lớn với hơn 300 ha – tập trung nhiều khu vực Tân Tạo và Bình Chánh. Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh là doanh nghiệp bất động sản giàu kinh nghiệm đã triển khai các dự án thành công như: khu dân cư An Lạc, khu dân cư Ấp 4 – Tân Tạo, khu dân cư Bình Hưng, khu dân cư Nam Hùng Vương – Bắc Trần Văn Kiểu, khu dân cư Lý Chiêu Hoàng, khu dân cư Hương Lộ 5, khu dân cư Cầu Xáng, khu dân cư Bắc Lương Bèo, khu dân cư An Lạc – Bình Trị Đông, khu dân cư Phong Phú 5, khu dân cư Việt Phú Garden để tạo nên thương hiệu BCCI là một trong thương hiệu mạnh bất động sản khu Tây Sài Gòn.

Ngoài ra, BCCI còn đang sở hữu quỹ đất rộng lớn tại khu vực Tây Nam thành phố gồm: The Green Village tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh: 1.329.000 m2 (132,9 hecta); khu trung tâm dân cư Tân Tạo có tổng diện tích 3.200.000 m2 (320 hecta) tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân; Corona City tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh có diện tích 166.400 m2 (16,64 hecta). Tổng cộng khoảng 470 hectare đất và 2 dự án xây dựng chung cư cao tầng là khu căn hộ An Lạc Plaza và khu căn hộ 158 An Dương Vương. Có thể nói Khang Điền & BCCI là hai doanh nghiệp mạnh khu đông và khu tây thành phố, sự kết hợp của hai doanh nghiệp bất động sản này sẽ tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Nhà phố & biệt thự của Khang Điền tại Bình Chánh đang được triển khai rất mạnh

Với lợi thế của BCCI là quỹ đất sạch cực lớn lên tới 470 ha, nơi đây là miền đất hứa cho Dự án Khang Điền phát triển và lớn mạnh, kinh nghiệm và thương hiệu sẽ giúp Khang Điền đi nhanh hơn và phát triển mạnh hơn cả về chất lẫn lượng, nếu nói về chất thì có dự án biệt thự nổi tiếng mang tên Venica Khang Điền, còn nói về quy mô phát triển có Villa Park (hiện nay đã bán cho MIK), BCCI bắt tay với Khang Điền được coi là bước ngoặt mang tính lịch sử để đưa hai thương hiệu này cùng nhau đi lên và gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Sắp tới khách hàng được chào đón các sản phẩm đầu tay tại khu tây của Khang Điền như căn hộ, nhà phố, biệt thự đầy hấp dẫn và cao cấp, đáp ứng nhu cầu hiện đang còn thiếu đối với người dân vùng ven phía tây Sài Gòn.

khu-nha-biet-thu-venica-khang-dien

Doanh thu Khang Điền lấy từ đâu để thâu tóm quỹ đất BCCI.

Theo kế hoạch kinh doanh trong năm 2015 của KDH, năm nay doanh nghiệp này dự kiến đạt doanh thu 1.400 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với năm 2014. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 200 tỷ đồng. Dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 15%. Kế hoạch doanh thu, lợi nhuận trong năm 2015 của KDH chủ yếu đến từ việc bán các căn biệt thự, nhà liên kế của 4 dự án bao gồm phần còn lại của dự án Mega Ruby, dự án Mega Village, dự án Mega Garden và dự án Quốc tế Venica – đây là dự án được coi là cao cấp bậc nhất tại quận 9.

òn theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2015 của Khang Điền, tính đến ngày 30/9/2015, lợi nhuận sau thuế của KDH đạt gần 70 tỷ đồng. Song song đó, cũng trong thời điểm này, lượng hàng tồn kho từ các dự án đã và đang triển khai của KDH đang ở mức khá cao. Theo đó, hàng tồn kho của KDH tiếp tục tăng thêm gần 1.200 tỷ đồng, lên con số 3.260 tỷ đồng. Trong đó, phát sinh mới ở một số dự án như Bình Trưng hơn 202 tỷ đồng, Không gian xanh – Phú Hữu (Lucasta) 602 tỷ và nhà phố 210 tỷ, dòng sản phẩm Mega hơn 100 tỷ đồng. Hiện nay tốc độ bán hàng các dự án Melosa và Venica, Feliza cũng đang rất tốt, tạo nên dòng tiền mạnh và đều cho kế hoạch kinh doanh được triển khai dồn dập hơn 10 dự án, kịp thời gian tung ra thị trường đáp ứng mong mỏi của quý khách hàng.

Các dự án nổi tiếng khang Điền đã và đang vào ở được chào bán.

Khang Điền Bình Chánh Tổng Hợp

2585 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết