Thông tin mới nhất vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết và 14 người bị thương trong đó 2 người bị thương đã về nhà.

Thông tin mới nhất vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh - 1

Hiện trường vụ nổ xe làm 2 người chết, 14 người bị thương.

Liên quan đến vụ nổ xe khách giường nằm mang biển số Quảng Ninh lưu thông trên quốc lộ 18 đoạn qua huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh tối 21.2, trao đổi với PV sáng 22.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết.

“Hai người chết gồm một nam và một nữ nhưng chưa xác định được danh tính. Trong đó, một người thi thể không còn được nguyên vẹn”, ông Quỳnh thông tin.

Về số người bị thương, ông Quỳnh cho biết, đến sáng nay (22.2) cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 người có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong đó, 2 người đã về nhà, 2 người đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn thị xã Chí Linh, Hải Dương. Như vậy, tổng số người thương vong trong vụ tai nạn là 16 người.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. 

Ngay trong đêm 22.2, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã tới bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân gặp nạn trong vụ nổ xe khách. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

“Khi tôi tới thăm các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, công an lấy lời khai các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, họ cho biết, đang nằm trên xe thì nghe tiếng nổ “ầm” sau đó bò vội ra khỏi xe”, ông Quỳnh thông tin.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h30 ngày 21.2, xe khách giường nằm mang biển số Quảng Ninh lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh, khi đi đến địa phận xã Đào Viên (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ làm 2 người chết tại chỗ, 14 người khác bị thương.

Ngay trong đêm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã tới hiện trường trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn.

Tại hiện trường chiếc xe khách giường nằm bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phần thân phía sau xe.

Danh sách 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh:

1. Nguyễn Văn Hà, 33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

2. Nguyễn Văn Nghĩa, 27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh.

3. Lường Thị Nhung, 35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang

4. Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

5. Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang

6. Nguyễn Thị Thuý, 27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

7. Hoàng Minh Ngoan, 39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên

8. Nguyễn Hoài Thuận, 24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh

9. Nguyễn Trung Tân, 28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang

10. Nông Đức Thương, 22 tuổi, Tuyên Quang

11. Vũ Đức Anh, 24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang

12. Huỳnh Ngọc Nhi, Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Xuân Lực ([Tên nguồn])
Nổ xe khách ở Bắc Ninh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN