Học sinh được quyết định giới tính

22/02/2017 07:44 GMT+7

Trường tư thục nữ St Paul’s Girls’ tại London (Anh) đã ban hành quy định mới cho phép học sinh từ 16 tuổi được tự do quyết định giới tính của mình, có thể là nữ, nam hoặc “trung tính”.

Với nội quy mới, học sinh ngôi trường nữ này có thể thoải mái mặc trang phục nam. Báo The Sunday Times ngày 19.2 dẫn lời hiệu trưởng của trường, bà Clarissa Farr, phát biểu: “Chúng ta đang tiến tới cột mốc giới tính là một sự lựa chọn. Tôi nhận thấy đây là một hiện tượng xã hội, nhất là ở London”.
Bà cũng nói quyết định kể trên nhằm đáp ứng yêu cầu của học sinh và đảm bảo sự an toàn, lợi ích của những học sinh không muốn buộc phải nhận dạng giới tính của mình trái với mong muốn bản thân.
St Paul’s Girls’ nêu rõ không khuyến khích cũng không can ngăn học sinh đề nghị thay đổi giới tính, có điều quy trình này chỉ áp dụng cho học sinh từ 16 tuổi, còn học sinh các lớp thấp hơn có thể được hỗ trợ chuẩn bị để nộp đơn thay đổi khi đến tuổi.
Theo quy định, những học sinh đủ tuổi muốn thay đổi giới tính sẽ được tư vấn, sau đó phải viết một thư đề nghị giải thích lý do. Phụ huynh được khuyến khích tham gia vào toàn bộ quy trình này.

tin liên quan

Bi hài chuyện giáo dục giới tính: 'Con hỏi gì bậy bạ quá!'
Trong tháng 8 vừa qua, trên nhiều trang mạng xuất hiện những hình ảnh, câu chuyện về một bé trai khoảng 5 tuổi không chịu ngủ trưa mà cứ muốn làm 'chuyện người lớn' với một bé gái cùng lớp mẫu giáo, khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

tin liên quan

Nhà vệ sinh cho mọi giới tính ở Israel
Đại học Tel Aviv của Israel vừa khánh thành nhà vệ sinh “mọi giới tính”, để “ai cũng cảm thấy thoải mái” khi vào đây, bất kể là nam, nữ hay người chuyển giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.