Nghiên cứu mới chỉ ra người hay bấm Snooze vào buổi sáng sớm là người thông minh

    Kushman,  

    Bạn thông minh vì biết dùng nút hoãn báo thức vì nút Snooze là một phát minh mới - một bất ngờ đối với sự tiến hoá tự nhiên

    Trái với tư duy thông thường là càng ấn nút hoãn chuông báo thức nhiều càng chứng tỏ bạn lười biếng, một nghiên cứu thực hiện bởi đại học Southampton lại cho thấy thực ra những người như vậy lại cực kì thông minh.

    Nghiên cứu có tên "Tại sao cú đêm lại thông minh hơn" chỉ ra mối liên hệ giữa cách ngủ và sự sáng tạo, trí thông minh và sự tự giác - theo báo Business Insider. Nghiên cứu này đánh giá xu hướng ngủ của 1.229 tình nguyện viên và phát hiện rằng "cú đêm" (những người đi ngủ sau 11 giờ tối và ngủ dậy sau 8 giờ) thường có thu nhập cao hơn và một lối sống thoải mái hơn bình thường.

     Nghiên cứu có tên Tại sao cú đêm lại thông minh hơn đánh giá xu hướng ngủ của 1.229 tình nguyện viên và phát hiện rằng cú đêm (những người đi ngủ sau 11 giờ tối và ngủ dậy sau 8 giờ) thường có thu nhập cao hơn và một lối sống thoải mái hơn bình thường.

    Nghiên cứu có tên "Tại sao cú đêm lại thông minh hơn" đánh giá xu hướng ngủ của 1.229 tình nguyện viên và phát hiện rằng "cú đêm" (những người đi ngủ sau 11 giờ tối và ngủ dậy sau 8 giờ) thường có thu nhập cao hơn và một lối sống thoải mái hơn bình thường.

    Satoshi Kanazawa và Kaja Perina, các tác giả của nghiên cứu, tin rằng con người từ lâu đã thích nghi với lối sống giống với tổ tiên đó là đi ngủ sớm và dậy sớm. Trước khi có wi-fi và công nghệ, đó là lối sống hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên giờ đây con người đang dần có thói quen xã giao vào giờ tối muộn, dù đó là ra ngoài gặp gỡ bạn bè hay trên mạng xã hội.

    Những người có thể ấn nút hoãn chuông báo thức mỗi sáng mà không phải suy nghĩ thực chất là đang thích nghi dần với lối sống hiện đại, còn những người quyết tâm dậy sớm hoá ra lại là những người khó thích nghi. Cơ bản, bạn thông minh vì biết dùng nút hoãn báo thức vì nút Snooze là một phát minh mới - một bất ngờ đối với sự tiến hoá tự nhiên - thế mà những người "cú đêm" đã và đang thích nghi với phát minh này.

     Những người có thể ấn nút hoãn chuông báo thức mỗi sáng mà không phải suy nghĩ thực chất là đang thích nghi dần với lối sống hiện đại, còn những người quyết tâm dậy sớm hoá ra lại là những người khó thích nghi.

    Những người có thể ấn nút hoãn chuông báo thức mỗi sáng mà không phải suy nghĩ thực chất là đang thích nghi dần với lối sống hiện đại, còn những người quyết tâm dậy sớm hoá ra lại là những người khó thích nghi.

    Kanazawa và Perina cũng tin rằng nếu chúng to học cách lắng nghe nhu cầu của cơ thể và không quá nghiêm khắc về giờ giấc, thì chúng chúng ta sẽ dễ dàng theo đuổi đam mê của mình hơn vì khi cơ thể được thoả mãn đầu óc chúng ta sẽ trở nên sáng tạo hơn.

    Đương nhiên, điều này không có nghĩa là việc bạn ngủ nướng là một dấu hiệu chắc chắn cho việc bạn là một thiên tài hay sẽ một ngày thành công. Bạn cũng nên biết rằng ngủ quá 12 giờ 1 ngày sẽ khiến bạn chết sớm.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ