1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Thụy Điển bắt 3 kẻ phát trực tiếp cảnh hiếp dâm trên mạng xã hội

(Dân trí) - Cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ 3 người đàn ông với cáo buộc hiếp dâm tập thể, sau khi những kẻ phạm tội phát trực tiếp hành vi này trên mạng xã hội Facebook gây chấn động cả nước.

(Ảnh minh họa: Reuters)
(Ảnh minh họa: Reuters)

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 22/1 (giờ địa phương) khi một cảnh hiếp dâm tập thể được phát trực tiếp trong một nhóm kín trên Facebook. Cảnh sát nhận được báo cáo vào khoảng 9h sáng.

Ngay sau đó, cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ 3 người đàn ông giữ tại Uppsala. Những người này được cho là đã thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể trong video nói trên.

Tờ Aftonbladet của Thụy Điển phỏng vấn một số nhân chứng cho biết nạn nhân là một cô gái và người này gần như bất tỉnh vào thời điểm đó. Những người đàn ông có vũ trang đã tấn công tình dục cô gái này trước khi cảnh sát ập tới và tắt camera.

Cô Lovisa, 22 tuổi, một trong những thành viên của nhóm kín trên Facebook, cho biết: “Hai người đàn ông đẩy một cô gái ngã xuống giường. Lúc đầu tôi tưởng đó chỉ là một trò đùa nhưng hoàn toàn không phải”.

Theo Lovisia, đã có 200 người theo dõi cảnh hiếp dâm tập thể được phát trực tiếp. Cảnh sát đã thẩm vấn những kẻ hiếp dâm trước khi đưa chúng tới đồn cảnh sát. Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào những thành viên được mời vào nhóm Facebook nói trên.

Các chuyên gia pháp y đang tiến hành giám định căn hộ nơi xảy ra vụ việc và hiện trường đã bị phong tỏa. Người phát ngôn cảnh sát Ivan Aslund cho biết cảnh sát sẽ giữ “bảo mật” thông tin và từ chối xác nhận bất cứ điều gì ngoài việc đã bắt giữ những kẻ tình nghi hiếp dâm.

Nhật Minh

Tổng hợp