MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó Thủ tướng Đức: Mỹ rút khỏi TPP mang lại cơ hội tốt cho Đức

24-01-2017 - 09:22 AM | Tài chính quốc tế

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Sigmar Gabriel nhận định rằng các doanh nghiệp nước này có thể tận dụng lợi thế để nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại châu Á và Nam Mỹ.

Ngày 23/1, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Sigmar Gabriel nhận định rằng các doanh nghiệp nước này có thể tận dụng lợi thế để nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại châu Á và Nam Mỹ nhờ chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ, sau khi Washington rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo ông Gabriel, cơ hội cho kinh tế Đức đã mở ra sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi TPP. Hôm 23/1, ông Trump đã chính thức ký sắc lệnh hành pháp rút Mỹ khỏi TPP và gọi đó là "điều tuyệt vời dành cho người lao động Mỹ."

Trả lời phỏng vấn báo Handelsblatt (Thương mại) của Đức, ông Gabriel nói rằng "nếu ông Trump khởi động cuộc chiến tranh thương mại với châu Á và Nam Mỹ, cơ hội sẽ mở ra cho chúng ta. Ông Trump phải nhận ra điều đơn giản là kinh tế Mỹ kém cạnh tranh so với kinh tế Đức."

Cách đây không lâu, ông Trump từng de dọa sẽ đánh thuế 35% đối với những chiếc xe của Đức được sản xuất ở Mexico và nhập khẩu vào Mỹ.

Theo ông Gabrel, kinh tế Đức vẫn tự tin khi đối đầu với những thay đổi của nước Mỹ dưới thời ông Trump. Thị trường Mỹ chiếm 10% giá trị xuất khẩu của Đức, trong khi 60% khác tìm đến các nước châu Âu./.

Theo Vietnam+

Theo Vietnam+

Trở lên trên