VCK U-19 châu Á:

Doan Ritsu, cầu thủ xuất sắc nhất U-19 gốc Việt?

Nhiều khả năng cha anh là một người Việt Nam (hoặc gốc Việt) mang họ Đoàn.

Chủ tịch AFC Khalifa trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất cho Doan Ritsu.

Lục tìm tất cả “hồ sơ” liên quan các tư liệu, lý lịch trích ngang của cầu thủ này, những tài liệu của U-19 Nhật và cả CLB Gamba Osaka đều không thấy tài liệu nào nói về cha mẹ của Doan Ritsu. Tuy nhiên, với cái tên này thì rõ ràng… rất có “yếu tố Việt Nam”.

Cũng có thể ông bà hay cha mẹ của Doan Ritsu là người Việt Nam. Câu chuyện này giống như Tristan Do của tuyển Thái Lan vậy.

Doan Ritsu như... người không phổi của U-19 Nhật.

Tristan Do đang khoác áo tuyển Thái Lan đá hậu vệ có ông bà là người Việt Nam di cư sang Thái Lan. Sau đó ông nội của Tristan Do sang Pháp định cư và sinh ra cha của Tristan Do. Cha của cầu thủ này lấy một phụ nữ Pháp và sinh ra Tristan Do. Điều đáng nói là hầu hết những người này dù đi đâu, ở đâu nhưng họ vẫn duy trì bằng được cái họ như một sự bảo vệ gốc của mình.

Tristan Do thì đã xác định mình có gốc Việt nhưng Doan Ritsu thì chưa thấy thông tin nào.

U-19 Nhật hành trình đến trận chung kết qua sáu trận thì Doan Ritsu đá đủ và đá trận nào cũng hay. Nhất là trận bán kết gặp Việt Nam, Doan Ritsu đã khiến hàng phòng ngự U-19 Việt Nam bở hơi tai và chính cầu thủ có cái tên rất Việt này cũng “xé tan” tuyến giữa của Việt Nam.

… Đến trận chung kết đêm qua thì Doan Ritsu tiếp tục thể hiện sự xuất sắc, đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận và khi giải kết thúc thì ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Doan Ritsu từng được đánh giá là một trong 50 tài năng trẻ hay nhất thế giới.

Doan Ritsu năm nay 18 tuổi (sinh ngày 16-6-1998), cao 1,72 m, nặng 70 kg. Hiện đang thuộc biên chế đội A của Gamba Osaka đang thi đấu J-League 1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.