Vụ xe "gạo cứu trợ" bán cho tư thương: Rút kinh nghiệm sâu sắc


Thứ 4, 19/10/2016 | 15:41


(ĐSPL) - Sáng 19/10, Công ty Lương thực Hà Tĩnh cùng với Công An huyện Hương Sơn đã báo cáo chính thức về vụ: Xe "Gạo dự trữ" bán cho tư thương.

(ĐSPL) - Sáng 19/10, Công ty Lương thực Hà Tĩnh cùng với Công An huyện Hương Sơn đã báo cáo chính thức về vụ: Xe "Gạo dự trữ" bán cho tư thương.

Như tin đã đưa, trước đó, vào chiều 18/10, người dân địa phương và Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện xe ô tô tải mang BKS: 38C – 078.53, dán băng rôn “Gạo dự trữ Quốc gia hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh”, đang hạ tải bán một lượng gạo lớn cho tư thương.

Chiếc xe tải có in dòng chữ: Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh, kèm số điện thoại: 0393.681.076, bị phát hiện khi đang nhập gạo tại Đại lý Hà Hạnh thuộc khối 1, thị trấn Phố Châu (Hà Tĩnh).

Lái xe đã để băng rôn lên thân xe, để thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hoá.

Tài xế xe tải được xác định là Lê Văn Công, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Qua kiểm tra, toàn bộ số gạo này của Công ty Lương thực Hà Tĩnh có đầy đủ hồ sơ, chứng từ mua bán.

Trước đó, công ty này có tham gia vận chuyển gạo cứu trợ cho Chi nhánh Dự trữ nhà nước Nam Hà Tĩnh. Lợi dụng việc này, lái xe đã để băng rôn lên thân xe, nhằm thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hoá.

Ông Nguyễn Văn Ngụ (đứng) báo cáo về sự cố và xin nhận khuyết điểm về sự việc

Sáng ngày 19/10, tại buổi làm việc, trao đổi với một số cơ quan báo chí, dưới sự chứng kiến của một số ban ngành địa phương, ông Nguyễn Văn Ngụ, Giám đốc Công ty Lương thực Hà Tĩnh thừa nhận: Chiếc xe ô tô và toàn bộ số gạo trên là của Công ty Lương thực Hà Tĩnh, vận chuyển từ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về nhập tại Đại lý Hà Hạnh.

“Chúng tôi đã sai sót trong khâu quản lý nhân viên và phương tiện; sự thiếu chặt chẽ đã gây ra hậu quả trên. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với lái xe và những cá nhân có liên quan”, ông Ngụ khẳng định.

Tại buổi làm việc, vị đại diện công ty cũng cảm ơn, ghi nhận sự quan tâm và phối hợp của báo xung quanh sự việc này.

PVMT

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]l2H3bqQAHc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-gao-cuu-tro-ban-cho-tu-thuong-rut-kinh-nghiem-sau-sac-a166804.html