MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bài học "Ngựa gỗ thành Troy": Google chỉ lấy Pixel làm ngựa gỗ, AI mới chính là đội quân Hy Lạp hung bạo bên trong

08-10-2016 - 16:37 PM | Tài chính quốc tế

Google đang âm mưu gì nhỉ? Bất ngờ ra smartphone Pixel chính chủ, loa, rồi router thông minh, phải chăng cũng chỉ vì lý do này?

Điện thoại Pixel chỉ là... ngựa gỗ

Google mới đây ra mắt rất nhiều thiết bị phần cứng "chính chủ" bao gồm: điện thoại, loa, router, nhưng Google Assistant mới thực sự là sản phẩm được giới công nghệ quan tâm nhất.

Về cơ bản, đây là một AI trợ giúp kĩ thuật số, được tích hợp sâu bên trong bộ đôi smartphone mới của Google là Pixel và Pixel XL.

Tất nhiên, ở góc độ người dùng phổ thông, Assistant sẽ không dễ gì được nhìn thấy tường tận, mà chỉ chạy ẩn trong hệ điều hành Android 7.1, cho phép truy xuất thông tin, dữ liệu ở bất cứ màn hình xử lí nào.

Theo như Google , tốc độ xử lí của Assistant chỉ diễn ra trong tích tắc, từ việc nhận diện yêu cầu, xử lý và đưa ra câu trả lời chuẩn xác nhất. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Assistant có cách thức hoạt động ra sao mà lại nhanh nhạy và chính xác tới vậy?

AI mới chính là đội quân Hy Lạp hung bạo kia

Có thể bạn chưa biết, ngân hàng thông tin của Google hiện đã chứa hơn 70 tỉ sự kiện/ thông tin và quan trọng là Assistant có thể truy cập vào ngân hàng đó nhằm phục vụ mục đích tìm kiếm bất kì lúc nào.

Cùng với đó, Assistant còn được "học" thói quen truy cập của người dùng. Và đó cũng là lí do tại sao nhiều chuyên gia khẳng định đây là một "siêu AI" đúng nghĩa.

Trên thực tế, smartphone chỉ là một trong nhiều "môi trường" có thể ứng dụng Google Assistant . Vì thế, ngay tại sự kiện vừa qua, Google đã công bố rất nhiều sản phẩm/ tiện ích kèm theo 2 chiếc điện thoại thế hệ mới của mình.

Google khẳng định, họ sẽ để công nghệ AI len lỏi theo người dùng tới bất cứ nơi đâu, trong bếp, trong xe, trong túi và nhiều hơn nữa.

Như vậy, AI sẽ ngày càng phát triển và có thể "học" mọi thứ về chúng ta. Một khi Assistant trở thành "người giúp việc" đúng nghĩa, đó sẽ là lúc Google tung đòn.

Nhưng kế hoạch của Google sẽ hoàn toàn thất bại, nếu ngay từ đầu "ngựa gỗ" đã không được dân Troy đón nhận

Khi Google giới thiệu bộ đôi điện thoại Pixel và Google Home, họ đang muốn khẳng định cho các nhà sản xuất khác biết, họ sẽ là đi người tiên phong trong lĩnh vực hệ thống "đa cổng" (một hiệu lệnh nhận vào nhưng phản ứng trả lại ở nhiều thiết bị liên kết với nhau).

Muốn đi đầu trong công nghệ "đa cổng", Google buộc phải làm ra những sản phẩm của riêng mình, tuy nhiên họ chưa được đánh giá cao về độ "thẩm mỹ".

Cũng đồng nghĩa, "ngựa gỗ" của Google chưa thực sự thu hút được người dân thành Troy như những kì vọng ban đầu.

Mà hai trong số đó là Pixel - một chiếc điện thoại trông giống như… iPhone của Apple, và Home - một loa thông minh na ná Echo của Amazon.

Tựu chung lại, Google Assistant là một bước đi đáng ngưỡng mộ của Google, song còn tồn tại nhiều lo ngại về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Đây cũng chính là miếng mồi ngon cho các hacker mũ đen, cùng dân tội phạm công nghệ cao.

Chắc chắn, con đường phía trước dành cho "cô trợ lí" Google sẽ không chỉ trải hoa hồng, hãy cùng chờ xem Google sẽ phải đối mặt với vấn đề này như thế nào!

Theo Hoàng Yến

Trí thức trẻ/ Cafebiz

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên