Cách đi, nơi ở khi đến cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn

03/10/2016 1440

Mùa hoa hướng dương sắp về, trên những cánh đồng hoa tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã bắt đầu chớm nụ, hứa hẹn mang đến những bông hoa hướng dương thật to và tươi sắc.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn nở vào hai mùa, từ tháng 3 – 4 và từ tháng 11 – 12. Bắt đầu từ giữa tháng 11, những đóa hướng dương bắt đầu bung cánh hướng về phía mặt trời. Đây cũng là thời điểm hàng nghìn lượt khách đổ về cánh đồng hoa hướng dương mênh mông nơi đây để được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ngoạn mục.

Cánh đồng hoa hương dướng Nghệ An

Cánh đồng hoa hương dướng Nghệ An

Đồi hoa hướng dương nằm tại nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh gần 100km. Cánh đồng hướng dương này rộng tầm 30ha, vốn được trồng để cung cấp nguyên liệu chế biến thức ăn cho dự án bò sữa của Công ty cổ phần TH – Truemilk.

Cách đi đến đồi hoa hướng dương Nghĩa Đàn

Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An sẽ mất khoảng 5 – 6h đi xe. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe khách chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200k/vé.

Đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách, taxi hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương. Hoặc từ Hà Nội bạn có thể đi xe máy dọc theo đường Hồ Chí Minh mất khoảng 4 – 5h (240km) để đến thằng cánh đồng hoa hương dương.

Nhà nghỉ tại Nghĩa Đàn

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm khách du lịch đến tham quan vườn hoa rất đông vì vậy bạn nên đặt phòng trước. Du khách có thể qua đêm tại các nhà nghỉ ở xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm hoặc thị trấn Thái Hòa, bởi đó là những vị trí gần với vườn hoa hướng dương. Giá phòng từ 150k – 400k một đêm.

Hoa hướng dương Nghệ An

Hoa hướng dương Nghệ An

Ngoài việc chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh, bạn có thể thuê một chiếc thang để chụp ảnh toàn cảnh cho đẹp. Khi thuê thang hoặc chụp ảnh, ăn uống, bạn nên hỏi giá trước khi sử dụng tránh trường hợp bị chặt chém.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Nghệ An ở đây như cháo lươn, nhút, tương Nam Đàn, mùng muối, cà muối … Khi về, bạn có thể mua kẹo cu đơf để về làm quà cho người thân.

Du khách tới chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Du khách tới chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Cánh đồng hoa hướng dương là một trong những nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất ở Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng với ngô, cao lương, cỏ mombasa,… hoa hướng dương được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bò sữa. Nông trường mở cửa miễn phí. Quy mô nông trường khá rộng, có gần 100 ha là vườn hoa hướng dương.

Lưu ý:

Các bạn không nên hái hoa, bẻ cành, cần giữ gìn vệ sinh. Nếu đi xe riêng, hãy đỗ xe theo đúng chỉ dẫn để có lối đi cho mọi người. Không để giấy tờ, tư trang, tiền bạc trong cốp xe để tránh một số kẻ trộm, móc cốp… Tự bảo quản vật dụng mang theo, đề phòng kẻ xấu lợi dụng lúc đông người để lấy cắp.

Thẻ: