Mất 200 triệu trong tài khoản: Ngân hàng tạm ứng cho khách

A.H |

​Vụ “Gần 200 triệu đồng trong tài khoản bỗng dưng biến mất", Ngân hàng Đông Á và NH HDBank cho biết ngân hàng sẽ thực hiện tạm ứng 100% số tiền mà anh Thanh bị mất.

Ngân hàng (NH) Đông Á cho biết liên quan đến khiếu nại của khách hàng Nguyễn Sĩ Thanh về việc bị mất 74 triệu đồng trong tài khoản thẻ ATM dù không thực hiện giao dịch, tới đây NH sẽ thực hiện tạm ứng 100% số tiền mà anh Thanh bị mất.

Tuy nhiên phía NH Đông Á cũng nhấn mạnh việc tạm ứng này chỉ nhằm thực hiện đúng cam kết bảo vệ quyền lợi khách hàng trong trường hợp khách hàng không có lỗi, còn trong thực tế theo kết quả sơ khởi của cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan thường trực phía Nam C44 Bộ Công an, vụ việc có khá nhiều tình tiết cần làm rõ và xác minh lại.

Sắp tới NH Đông Á sẽ có cuộc gặp với khách hàng để thông báo thời gian nhận tạm ứng số tiền. Phía khách hàng cũng phải cam kết tiếp tục hỗ trợ NH cũng như cơ quan cảnh sát điều tra cho đến khi có kết luận cuối cùng.

Trước đó NH HDBank cũng tạm ứng số tiền hơn 120 triệu đồng cho vợ anh Nguyễn Sĩ Thanh.

Được biết, trước đó anh Nguyễn Sĩ Thanh sử dụng thẻ của DongA Bank để nhận lương (số dư 74 triệu đồng), trong khi vợ anh nhận lương qua thẻ của HDBank (số dư hơn 120 triệu đồng).

Do không đăng ký dịch vụ thông báo qua tin nhắn, đến kỳ nhận lương hằng tháng vợ chồng anh mới đem thẻ đến trụ ATM kiểm tra sau đó đem về cất vào tủ khóa lại.

Đến kỳ trả lương tháng 7 vừa qua, vợ chồng anh Thanh ra ATM kiểm tra mới tá hỏa phát hiện cả hai thẻ đều có số dư bằng 0. Sau đó vợ chồng anh Thanh đã khiếu nại NH.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại