Hoa hậu Phương Nga đã dụ dỗ đại gia chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng như thế nào?

Thứ Ba, 20/09/2016, 08:50
Theo lịch xét xử, ngày 21-9, TAND TP Hồ Chí Minh sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (27 tuổi) thực hiện.

Trước khi vướng vòng tố tụng, Phương Nga được công chúng biết đến là người đoạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Theo cáo trạng, thông qua mạng xã hội facebook, năm 2009, hoa hậu Phương Nga quen ông C.T.M (39 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; Giám đốc một công ty có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh). Quá trình quen biết, Nga nói với ông M là có mối quan hệ tốt và uy tín với nhiều người trong giới địa ốc có thể mua nhà với giá rẻ.

Đến khoảng tháng 7-2012, Nga nói cho ông M biết có người quen đang rao bán căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương, quận 5 theo giá thị trường khoảng 8 tỷ đồng nhưng Nga có thể thỏa thuận bán cho ông M với giá rẻ hơn là 6 tỷ đồng. 

Sau một thời gian suy nghĩ, ông M đồng ý mua căn nhà trên và hứa sẽ thanh toán hết trong thời gian 3 tháng. Sau khi ông M đồng ý mua nhà, Nga kể lại cho Dung nghe và bàn cách chiếm đoạt tiền của ông M.

Để mua căn nhà trên, từ tháng 7 đến 9-2012, ông M đã đưa cho Nga 3 tỷ đồng. Ngày 10-12-2012, ông M chuyển tiếp 3 tỷ đồng vào tài khoản của Dung theo yêu cầu của Nga.

Nga và Dung trước khi bị bắt giữ.

Để tiếp tục chiếm đoạt tiền của ông M, ngày 29-4-2013, Nga và Dung bàn nhau nói dối ông M là không mua được căn nhà ở quận 5 nên chuyển sang mua một căn hộ khác ở quận 2 với giá 20 tỷ đồng nhưng do mối quen nên người này đồng ý bán cho Nga với giá 16,5 tỷ đồng.

Do chưa có tiền nên ông M nhờ Nga hẹn 3 tháng sau sẽ đưa tiền. Đến giữa tháng 7-2013, ông M đã chuyển tiếp vào tài khoản của Dung cho Nga thêm 544 triệu đồng.

Một thời gian sau thấy ông M không chuyển tiền tiếp như thỏa thuận, nghĩ ông M nghi ngờ nên Nga và Dung bàn nhau chuyển việc mua bán đến một căn hộ ở quận 1. Lần này, Nga đưa giấy tờ nhà hẳn hoi cho ông M xem để làm tin.

Sau đó, Nga và Dung nói ông M số tiền 6 tỷ đồng đã đưa trước đó đã chuyển đặt cọc mua căn nhà nói trên với giá 16,5 tỷ đồng.

Sau khi nhận đủ 16,5 tỷ đồng, ngày 4-11-2013, Nga viết giấy biên nhận đã nhận đủ số tiền trên của ông M để mua nhà giá rẻ và cam kết trong vòng 30 ngày sẽ sang tên căn nhà này cho ông M.

Quá thời hạn 30 ngày nhưng không thấy Nga thực hiện theo thỏa thuận, ông M trực tiếp đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa.

Sau đó, ông M đã yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền trên nhưng cả hai không nghe điện thoại, tin nhắn và cố tình trốn tránh. Vì vậy, đầu tháng 4-2014, ông M đã làm đơn tố cáo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi biết ông M đã làm đơn tố cáo, Nga và Dung đã dựng lên một hợp đồng mua bán nhà không thành và trả lại tiền cho ông M.

Ngoài ra, để ông M sợ rút đơn, Nga đã nhờ người giúp việc của gia đình giới thiệu người đe dọa ông M với giá 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Nga mới đưa cho người này 120 triệu đồng thì phát sinh mâu thuẫn nên anh này không thực hiện.

Quá trình điều tra, Dung đã thừa nhận đã cùng Nga bàn bạc việc lừa đảo ông M và được Nga chia 6,5 tỷ đồng. Riêng Nga, trong suốt quá trình điều tra, không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của Dung, bị hại và những người liên quan, cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát cho rằng đủ cơ sở kết luận Nga đã có hành vi lừa đảo ông M như đã nêu trên.

A.Huy
.
.
.