Cô gái ung thư máu lặng lẽ về trời, buông tay mối tình 7 năm

18/09/2016 21:36 GMT+7

Sau 2 năm kiên cường chống chọi với bệnh ung thư, cô gái Bà Rịa mãi mãi không còn đau nữa. Trong lúc hấp hối, Hằng chỉ kịp mở lời với người yêu: ‘Em muốn nói với anh...', rồi lịm đi.

Thông tin Phạm Thúy Hằng (cô gái sinh năm 1993, đang sống ở Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa qua đời sau đợt hóa trị thứ 3 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), khiến cộng đồng mạng bàng hoàng xen lẫn tiếc thương.

Hằng được giới trẻ biến đến nhờ tình yêu đẹp 7 năm cùng Bùi Văn Trường (sinh năm 1991), chàng trai có trái tim ấm áp, luôn nắm chặt tay người yêu trong suốt hành trình đương đầu với căn bệnh ung thư quái ác.

Rơi lệ trước chuyện tình 7 năm của cô gái ung thư máu
'Có anh ở đây cùng chiến đấu với em, em không được bỏ cuộc, không bao giờ tuyệt vọng. Hãy sống thật can trường vì gia đình và cả vì anh nữa...', câu nói của người yêu vực Hằng dậy giữa bi kịch lớn nhất đời mình.

Yêu thương đến trọn giây cuối

Chia sẻ với Thanh Niên, Bùi Văn Trường (bạn trai Thúy Hằng) cho biết vào cuối ngày 16.8 (thứ Sáu) khi đang truyền thuốc trong đợt hóa trị thứ 3 (có tổng cộng 8 đợt) tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thì sức khỏe Hằng chuyển biến xấu. Bác sĩ khuyên gia đình đưa cô về nhà để chăm sóc. Gần 10 ngày trước khi qua đời, Hằng không thể ăn, uống…

Dường như đã dự cảm được một cuộc chia ly đang ở rất gần, 8 tiếng trước khi qua đời, Hằng lên Facebook ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ. Trường nghẹn ngào nói: “Ngày đầu tiên khi em từ bệnh viện về nhà, mới 4 giờ sáng em đã đòi mình dắt ra trước vườn rồi phía sau bếp, đi thăm khắp nhà, như có điềm trước, biết mình sẽ đi”.

Thúy Hằng can trường chiến đấu với ung thư gần 2 năm trời Ảnh chụp từ clip của VTV

Chàng trai 25 tuổi vẫn luôn ở cạnh người yêu, dù là 7 năm trước khi Hằng còn là cô sinh viên trường Đại học Văn hóa xinh đẹp, khỏe mạnh hay 7 năm sau, cô gái bị “nhốt” trong thân hình còm cõi, mái đầu không sợi tóc và chỉ còn vài giờ ngắn ngủi để níu kéo sự sống.

“Sáng sớm hôm nay khi hấp hối, em ấy chỉ kịp mở lời: ‘Em muốn nói với anh… rồi lịm đi' ”, giọng Trường nghẹn lại, trong phút chốc, lời cậu bị nhấn chìm bởi tiếng kèn, trống đám ma ai oán, não nề.
Trước ngày Hằng qua đời, Trường vẫn chạy đôn, chạy đáo tìm thuốc chữa bệnh cho người yêu Ảnh NVCC
Tình yêu Trường dành cho Hằng không tô vẽ hoa mỹ như tiểu thuyết, ngôn tình nhưng nó đủ lớn và bền bỉ để khiến người ta lặng im ngắm nhìn trong ngưỡng vọng. Một ngày trước lúc bạn gái qua đời, chàng trai ấy vẫn chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm củ cải trắng, củ cà rốt có cả rễ và lá để nấu nước thuốc, với hy vọng níu kéo sự sống yếu ớt cho người yêu.
Và những điều Trường quan tâm trong gần 2 năm qua cũng không gì khác ngoài cách đẩy lùi bệnh ung thư máu dù bằng phương pháp Tây y hiện đại hay Đông y cổ truyền, dân gian truyền miệng.

“Uống được lúc nào hay lúc nấy, mà em ấy đã uống được bao nhiêu đâu…”, Trường buông thõng câu nói.

Chuyến đi xa hơn Đà Lạt

3 tháng trước, trong lần tâm sự với Thanh Niên, Thúy Hằng từng nói: “Người ta bảo rằng, đối với những bệnh nhân ung thư, cái chết là một sự giải thoát khỏi những nỗi đau, nhưng mình sợ lắm, sợ phải rời xa những người mình yêu thương…”.

Vậy mà đến cuối cùng, Hằng cũng rời bỏ mọi thứ mà ra đi. Đứng trước di ảnh người yêu, lòng Trường rối bời. Chưa bao giờ cậu cảm thấy bất lực đến thế, trước những nghiệt ngã của số phận.

Trường nói: “Em ấy đi rồi, mình sẽ giữ thật kỹ những kỷ vật gắn liền với tình yêu của chúng mình. Đó là những khung hình có lồng ảnh hai đứa, hình ảnh trong điện thoại, tin nhắn và còn nhiều thứ nữa…”.

Nụ cười của Thúy Hằng còn mãi trong tim người ở lại Ảnh chụp từ clip của VTV
Trước lúc qua đời, Hằng ao ước được một lần đặt chân đến Đà Lạt, nhưng vì lý do sức khỏe, cô gái chỉ biết gói nguyện vọng đó vào lòng và cố gắng gồng mình trong những đợt hóa trị. Hằng viết lên Facebook vào ngày 3.9: “Muốn đi Đà Lạt đến nỗi hai đêm rồi cứ mơ về nó! Một ngày mới nhiều sức khoẻ nhen Pu (nickname của Hằng)”.

Chuyến đi ấy không thành, Hằng đã bước chân vào một chuyến đi khác, mà điểm đến của nó xa hơn Đà Lạt rất nhiều. Trường cũng từng nghĩ, cậu sẽ thay người yêu đặt chân đến thành phố thông reo nhưng vào thời điểm nào thì chưa thể nói trước, bởi sợ phải đến đó mà không có Hằng.

Khoảng 2 giờ ngày 18.9, sau gần 2 năm đương đầu với những đợt hóa trị ung thư đến suy kiệt thể xác, Phạm Thúy Hằng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Lễ hỏa táng Phạm Thúy Hằng sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ thứ Ba ngày 20.9 tại trung tâm hỏa táng núi dinh TP.Bà Rịa.

Cô từng là sinh viên Trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Trong suốt 3 năm liền (từ năm 2011 đến năm 2013), cô được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng đau khớp, song bệnh tình ngày một trầm trọng. Đến cuối năm 2014, Thúy Hằng sốt cao và nhập bệnh viện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các bác sĩ tại đây phát hiện cô bị ung thư máu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi