Đáp án "Con Sâu Gặm Tiền" bị ám chỉ thành "CSGT" trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi

Thùy Chi, Theo Trí Thức Trẻ 11:31 05/09/2016

Trong tập 9 chương trình SV 2016 phát sóng ngày 28/8 trên VTV3, sinh viên trường ĐH Sư phạm đã đưa ra câu trả lời "Con sâu gặm tiền" cho một tình huống về tham nhũng, cụm từ này khi viết tắt sẽ thành CSGT.

Với chủ đề về tham nhũng, trong tình huống được đưa ra với một bức tranh có 2 con sâu và một đồng tiền bị gặm nham nhở, các đội chơi trong chương trình SV 2016 sẽ phải liên tưởng và đưa ra đáp án chính xác nhất.

Dòng chữ "Con sâu gặm tiền" viết tắt thành CSGT trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi. Nguồn: VTV3

Các sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội sau thời gian thảo luận đã đưa ra đáp án là "Con sâu gặm tiền" mà khi ghép các chữ cái đầu sẽ thành "CSGT" - vốn là cụm từ viết tắt đã quen mắt với nhiều người khi muốn nhắc đến lực lượng Cảnh sát giao thông. 

Đáp án Con Sâu Gặm Tiền bị ám chỉ thành CSGT trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi - Ảnh 2.

Bức tranh trong tình huống được đưa ra tại chương trình SV 2016

Đáp án Con Sâu Gặm Tiền bị ám chỉ thành CSGT trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi - Ảnh 3.

Dòng chữ "Con sâu gặm tiền" là đáp án của sinh viên Đại học Sư phạm.

Đáp án Con Sâu Gặm Tiền bị ám chỉ thành CSGT trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi - Ảnh 4.

Khi ghép dòng chữ này lại sẽ thành viết tắt cụm từ "CSGT"

Tình huống trên ngay lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng mạng bởi ẩn ý của đội chơi này khi đưa ra câu trả lời như vậy. 

"Rõ ràng là câu trả lời nhằm đến các chiến sĩ cảnh sát giao thông. Trong một sân chơi sinh viên được phát sóng rộng rãi trên toàn quốc, tôi nghĩ việc đưa ra câu trả lời như vậy là không hợp lý. Nó có thể làm lệch lạc suy nghĩ và mang những ý nghĩ tiêu cực vào bộ phận khán giả là giới trẻ", Q.H nêu ý kiến.

"Việc đưa câu hỏi và câu trả lời như vậy lên sóng truyền hình là không cần thiết. Có lẽ là cố ý của những người làm chương trình vì đây là tập quay lại chứ không phải phát trực tiếp. Các em học sinh hay những người đưa ra câu hỏi nên có tính chọn lọc hơn", một người khác cho biết. 

SV 2016 là một trò chơi truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Mục đích chính của trò chơi là tạo ra một sân chơi trí tuệ, khai thác khả năng hài hước, thông thái của các bạn sinh viên.