Việt Nam chế tạo thành công đạn súng trường TAR-21

Ly Vy |

Tại trường bắn của Lữ đoàn 147, Tổng cục CNQP đã phối hợp tổ chức bắn kiểm tra kỹ thuật một số loại đạn súng bộ binh thế hệ mới đang trang bị cho Hải quân đánh bộ và Đặc công nước.

Các loại đạn trong đợt bắn kiểm tra được sử dụng trên một số chủng loại súng như: CTAR-21 (phiên bản carbine nòng ngắn), súng bắn tỉa Galil SR-99, súng phóng lựu kẹp nòng cỡ 40 mm gắn kèm súng trường bullpup TAR-21 (phiên bản tiêu chuẩn).

Việt Nam chế tạo thành công đạn súng trường TAR-21 - Ảnh 1.

Hải quân đánh bộ Việt Nam với súng CTAR-21

Việt Nam chế tạo thành công đạn súng trường TAR-21 - Ảnh 2.

Súng TAR-21 gắn ống phóng lựu kẹp nòng

Việt Nam chế tạo thành công đạn súng trường TAR-21 - Ảnh 3.

Súng bắn tỉa Galil SR-99

Các loại đạn này bao gồm đạn: 5,56 x 45 mm NATO (súng TAR-21 và CTAR-21); 7,62 x 51 mm NATO (súng bắn tỉa Galil SR-99) và đạn lựu cỡ 40 mm dùng cho súng phóng lựu kẹp nòng gá trên TAR-21.

Bên cạnh đó, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng còn tổ chức bắn một số đạn cùng loại do nước ngoài sản xuất để đối chiếu mức độ phù hợp của sản phẩm trong nước.

Kết quả, các loại đạn do Việt Nam chế tạo cơ bản đáp ứng đầy đủ thông số kỹ thuật đặt ra, đây là cơ sở để Tổng cục đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép sản xuất trên quy mô lớn nhằm cung cấp cho Quân chủng Hải quân.

Việc sản xuất thành công các loại đạn theo chuẩn NATO tạo ra sự chủ động trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Hải quân đánh bộ, giảm phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ nước ngoài, điều này còn mở ra triển vọng cho việc trang bị thêm các loại súng dùng cỡ đạn NATO khác.

Xem video: Bắn kiểm tra kỹ thuật một số loại đạn. Nguồn: Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Bắn kiểm tra kỹ thuật một số loại đạn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại