HLV Lê Thụy Hải: Đừng làm rùm beng về Hoa hậu nữa

Đoàn Dự |

Trong khi các phương tiện truyền thông đang đổ dồn sự chú ý về Hoa hậu Việt Nam thì ở một góc nhỏ, gần 100 cựu danh thủ gửi đơn kiến nghị lên Bộ Văn Hóa – Thể Thao – Du Lịch...

Bộ VH – TT - DL vẫn chưa có phản hồi

Lá đơn kiến nghị được gửi tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mang nội dung chỉ ra cáctồn tại trong VFF và đề xuất phương hướng khắc phục. Nó là tâm huyết của những danh thủ từng làm nên 1 nền bóng đá Việt Nam đáng xem, đáng tự hào chứ không như hiện tại.

"Chúng tôi đã gửi đơn lên Bộ trưởng cách đây 1 tuần. Chúng tôi thường ngồi với nhau, bàn luận về bóng đá, cũng rất bức xúc nên bảo làm 1 cái đơn, nêu lên các vấn đề chính.

Chúng tôi cùng nhau soạn đơn, anh em đọc, ai đồng ý thì ký vào. Chúng tôi mới gom được gần 100 chữ ký, sẽ lấy nữa để gửi tiếp cho Bộ trưởng" – cựu danh thủ Thể Công, Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

"Có khá nhiều thời điểm chúng tôi bức xúc cực độ, như đã có giọt nước tràn ly vậy. Nhưng nhiều nhất là gần đây, day dứt nhất là V-League, trọng tài làm sai nhiều nhưng vẫn được bao che như ông Thư, ông Mùi.

Cuối giải rồi, căng thẳng quyết liệt thì lại có chuyện 1 ông chủ mấy đội, nên lại sinh ra nghi ngờ. Năm nay rất hấp dẫn nhưng có chuyện đó thì lại bức xúc.

Nhân dịp tổng kết mùa bóng thì anh em cũng muốn đóng góp tiếng nói. Ông Bộ trưởng mới lên, cũng nhậm chức xong xuôi rồi thì bây giờ chắc có thể quan tâm đến bóng đá" – ông Vũ Mạnh Hải tiếp.

HLV Lê Thụy Hải: Đừng làm rùm beng về Hoa hậu nữa - Ảnh 1.

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải là 1 trong những người tích cực nhất trong việc gửi đơn lên Bộ trưởng.

Theo cựu danh thủ Thể Công, hiện vẫn chưa có phản hồi nào từ phía Bộ VH – TT – DL. Dù vậy, ông và các đồng nghiệp ngày nào vẫn sẽ nuôi hy vọng.

"Mình gửi đơn danh chính ngôn thuận như vậy thì họ phải nghe, còn tiếp thu, xử lý như thế nào thì chỉ biết hy vọng thôi.

Chúng tôi không hy vọng sẽ có thay đổi ngay, nhưng mong góp tiếng nói để ông Bộ trưởng mới có cách nhìn sáng sủa hơn, so với nhiệm kì cũ quá thất vọng khi ông Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục TDTT có quan tâm đâu dù nói mãi rồi".

Làm Hoa hậu đình đám ít thôi, nên để ý tới bóng đá và thể thao nói chung

Biết các đồng nghiệp ngày nào vừa làm được 1 việc đình đám, ông Lê Thụy Hải rất vui và lên tiếng khích lệ.

"Những đồng nghiệp, danh thủ 1 thời đã qua, giờ lớn tuổi rồi mà còn bức xúc thế là vẫn 1 lòng với sự đam mê. Nó không hẳn là biến thành sức mạnh, mà muốn nói lên điều gì đó đã lâu rồi không vị Bộ trưởng nào để ý tới.

Đó là điều rất mừng cho bóng đá Việt Nam khi còn người có tâm, nhiệt huyết trong bóng đá. Họ muốn bóng đá làm được điều gì đấy, dù đúng ra họ chả cần để ý làm gì nữa. Nếu các bạn gọi cho tôi, tôi sẽ rất ủng hộ".

HLV Lê Thụy Hải: Đừng làm rùm beng về Hoa hậu nữa - Ảnh 2.

Ông Lê Thụy Hải rất vui và hào hứng được tham gia cùng các đồng nghiệp cũ.

Từ trước đến nay, LĐBĐ Việt Nam – VFF trực thuộc FIFA. FIFA cũng có định hướng không để các LĐ nhỏ chịu sự chi phối bởi chính trị. Nhưng ông Hải "lơ" cho rằng, nhà nước không thể tách rời bóng đá.

"Bóng đá là 1 tổ chức xã hội nghề nghiệp, không phụ thuộc Sở Văn Hóa. Nó thuộc FIFA mà FIFA quy định tất cả nền bóng đá trên thế giới không phụ thuộc sự điều khiển của nhà nước mà là xã hội phi chính phủ, không ảnh hưởng chính trị. Vì thế Sở Văn Hóa, các bộ ban nghành không để tâm lắm đến bóng đá.

Nhưng thực ra bóng đá là 1 môn thể thao như bao môn khác, như anh Vinh vừa mang lại điều Việt Nam phải ngưỡng mộ. Tại Olympic, hơn 100 nước họ biết tới Việt Nam, được treo Quốc kỳ, hát Quốc ca, vinh dự lắm chứ. Nhưng trước đó anh ấy lại không được biết đến nhiều, đấy là cái thiệt thòi.

Điền kinh Olympic Nga, chính phủ phải đấu tranh cho họ đi thi đấu đấy thôi. Vì thế Bộ VH TD TT nên chú trọng đến bóng đá, đừng quá chú trọng những cuộc thi Hoa hậu, so với thế giới chẳng là gì cả. Chẳng qua truyền thông nói nhiều, chứ thể thao mới quan trọng.

Thể thao để mọi người xích lại gần nhau, sức khỏe toàn dân còn lớn hơn. Vậy mà nó không được chú trọng đến là điều rất thiệt thòi cho đất nước".

HLV Lê Thụy Hải: Đừng làm rùm beng về Hoa hậu nữa - Ảnh 3.

Không chỉ bóng đá, Bộ VH - TT - DL cần để ý tới thể thao nói chung. Những huy chương như của Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016 đã giúp Việt Nam được toàn thế giới biết tới và nể phục.

Cuối cùng, ông Hải đề xuất phương án để Bộ VH – TT – DL có thể để ý kĩ tới bóng đá và các môn thể thao khác:

"Bộ nên để ý tổng cục TDTT, Tổng cục cần chú ý tới các Liên đoàn, không chỉ riêng bóng đá. Bóng đá thì quá lâu rồi bị bỏ quên. Tổng cục nên có lãnh đạo quan tâm hơn 1 chút thì bóng đá VN không chỉ dừng lại ở đây mà còn đi nữa.

Ở Thái Lan, chính phủ quan tâm bóng đá chứ. Các nước bên cạnh mình đó thôi, không cần nhìn xa. Các anh lãnh đạo nên quan tâm, đặc biệt là Tổng cục TDTT, không thể để bê bối mãi. Nhiều người mong đóng góp thì lại không được".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại