Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ: ‘Tự ứng cử quá nhiều’

17/03/2016 19:30 GMT+7

Đó là ý kiến của tướng Trần Ngọc Thổ tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa 14 do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức chiều 17.3.

Đó là ý kiến của tướng Trần Ngọc Thổ tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa 14 do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức chiều 17.3.

Các đại biểu dự hội nghị hiệp thương lần thứ hai - Ảnh: Trung HiếuCác đại biểu dự hội nghị hiệp thương lần thứ hai - Ảnh: Trung Hiếu

Dự cả hai lần hội nghị hiệp thương, khi được mời góp ý, thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7 – nói: “Vừa rồi họp ở địa phương, tôi cũng nói việc lựa chọn ĐBQH hết sức cẩn thận. Nhìn vào danh sách ứng cử ĐBQH thì thấy ngoài Đảng quá nhiều, tự ứng cử quá nhiều. Đây là tổ chức thứ tư (ý ông Thổ nói MTTQ VN - PV) của Đảng sau Chính phủ, Nhà nước, Quốc hội chứ có phải ai muốn vào thì vào, ai muốn ra thì ra”.

Ông Thổ nói tiếp: “Ở phường tôi có mấy ông tự ứng cử, tôi nói ngay dự kiến TP.HCM bầu 30 ĐBQH mà T.Ư đề cử 14 người, thành phố chỉ có 16 người thôi. Mà toàn thành phố có gần 50 ông ứng cử thì nhiều quá. Người ta biết ông là ai đâu. Tự ứng cử quá nhiều và ứng cử viên nữ cũng thế. Quy định chỉ trên 20% mà danh sách hơn 30% là nữ”.

Ông Thổ và một số đại biểu ở hội nghị cũng góp ý danh sách tự ứng cử cần phải làm thật kỹ, rõ ràng từng đề mục, nhất là ghi tín nhiệm người tự ứng cử ở địa phương. Về điều này, ông Nguyễn Hoàng Năng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM – lý giải với người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu thì trước đó đã lấy tín nhiệm ở nơi làm việc nên có ghi trong danh sách. Còn với người tự ứng cử, sau hội nghị hiệp thương thứ hai, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM sẽ lấy ý kiến cử tri, tín nhiệm của người tự ứng cử cả nơi ở và làm việc.

Chiều 17.3, hội nghị hiệp thương lần hai đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 90 người ở TP.HCM ứng cử ĐBQH khóa 14, trong đó có 48 người tự ứng cử (chiếm 53,3%), 44 người ngoài Đảng (48,8%), 30 nữ (33,3%).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.