Màn hình cảm ứng của Smartphone trong tương lai có thể không cần sạc?

Công nghệ phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử, di động, trong đó, màn hình cảm ứng cho điện thoại thông minh là vấn đề được các thương hiệu điện tử khổng lồ dành sự quan tâm và ưu ái hơn cả.

Từ những màn hình cong ấn tượng, màn hình siêu mỏng kinh ngạc cho đến màn hình trong suốt như gương,…Mới đây, các nhà khoa học Anh đã chế tạo thành công màn hình cảm ứng không cần sạc đầu tiên trên thế giới. Màn hình này loại bỏ vai trò sạc pin cho điện thoại nhờ khả năng lợi dụng ánh sáng mặt trời để hoạt động.

man-hinh-cam-ung-khong-can-sac
Màn hình cảm ứng tiêu thụ rất ít năng lượng để phát sáng

Với màu sắc sống động và khả năng hiển thị cao trong ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình cần rất ít năng lượng để chiếu sáng và nó hứa hẹn sẽ là một sự thay thế vô cùng rẻ cho điện thoại thông minh và máy tính bảng màn hình hiện nay.

Với thành công bước đầu này, nhóm nghiên cứu Bodie Technologies của trường Đại học Oxford đã đàm phán với một số công ty điện tử tiêu dùng lớn trên thế giới để đưa ra các giải pháp thay thế màn hình cảm ứng LCD hiện trong vài năm tới. 

man-hinh-khong-can-sac
Màn hình cảm ứng mới sẽ đến trong 12 tháng tới

Màn hình mới này được chế tạo từ vật liệu chuyển pha germanium-antimon-tellurium. Mỗi ngăn xếp của màn hình được làm bằng một lớp dày chỉ 7- nanometer chèn vào giữa hai lớp của một điện cực trong suốt. Ngăn xếp này sử dụng một dòng điện có năng lượng rất thấp để tạo ra hình ảnh màu và cung cấp độ sáng bình thường cho cả màn hình. Màn hình có thể cắt giảm đáng kể số lượng tổng điện năng tiêu thụ của một điện thoại thông minh.

Nhóm nghiên cứu cho biết màn hình hiển thị siêu mỏng của họ có thể sản xuất màn hình màu sắc sinh động ở độ phân giải rất cao, điều này làm cho chúng trở nên rất hữu dụng cho các kính thông minh, màn hình có thể gập lại, màn hình kính chắn gió, và thậm chí cả các võng mạc nhân tạo bắt chước khả năng của các tế bào tiếp nhận ánh sáng trong mắt người,…

Các nhà nghiên cứu tự tin rằng họ sẽ chế tạo thành công những nguyên mẫu đầu tiên trong vòng 12 tháng tới. Màn hình mới thành công sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và sẽ là dấu mốc chấm hết cho sạc điện thoại thông minh hàng ngày. 

Tin tức được cập nhật từ Tin nhanh công nghệ
Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Tiêu điểm