Các nước trên thế giới ăn sáng khác Việt Nam như thế nào?

11/11/2015 09:30 AM | Sống

Bún, miến, phở, xôi hoặc bánh mì là những món ăn quen thuộc trong bữa sáng của nhiều người dân Việt Nam. Vậy các nước trên thế giới lựa chọn thực phẩm gì cho bữa ăn đầu tiên trong ngày của họ?

Bữa ăn sáng truyền thống của Trung Quốc phụ thuộc vào từng vùng miền, tuy nhiên quẩy với nước đậu nành ấm là món ăn ưa thích của nhiều người. Ngoài ra, các món dim sum (há cảo, sủi cảo, bánh bao...) và cháo cũng khá phổ biến.

Người dân Australia yêu thích Vegemite (một loại bơ đặc biệt của Úc) đến mức có thể ăn nó hàng ngày. Bên cạnh đó, họ cũng ăn rất nhiều hoa quả.

Trong bữa sáng của người Brazil, bạn có thể tìm thấy thịt, pho mát, bánh mỳ kèm với cà phê và sữa. Feijoada, một loại súp được nấu từ đậu đen và các loại thịt khác nhau cũng thường được người dân ăn vào bữa sáng.

Người Cuba thường dùng cà phê sữa con leche cùng với bánh mỳ nướng có phết bơ.

Trứng, xúc xích, thịt lợn muối xông khói, đậu và nấm là những món thường được người Anh dùng trong bữa sáng.

Bữa sáng của Pháp thường có bánh sừng bò hay các loại bánh ngọt khác như Pain au chocolat (loại bánh mì nhân sô-cô-la) và cà phê.

Người Đức thường dùng bánh mì, thịt nguội, pho mát, bơ và mứt cho bữa sáng.

Bữa sáng và bữa tối của người Hàn Quốc khá giống nhau. Nó bao gồm cơm. súp, kim chi, thịt bò hoặc cá, và cả đồ ăn còn lại từ tối hôm trước.

Mỗi nơi ở Mỹ lại ăn những món khác nhau vào bữa sáng, nhưng phổ biến là trứng, khoai tây, xúc xích và thịt xông khói.

Một bữa ăn sáng truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm bánh mì, phô mai, bơ, ô liu, trứng, cà chua, dưa chuột, mứt, mật ong và kaymak (một loại đồ uống truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo Linh Lam

Cùng chuyên mục
XEM