Trở lên trên
Viết bình luận32 Bình luận
  • Highway
    Đơn giá ngon thế còn gì. Ngày 2 chuyến khỏe re.
      @highway, @honglamsg
      Hai bác nói như thần, em chuyên leo núi đây, em cũng chuyên chạy trail rừng; việc vác 50kg lên đỉnh núi không phải là chuyện đơn giản. Còn chuyện ngày 4 chuyến thì lại càng kinh khủng hơn nữa. Bữa nào các bác thử leo người không thôi, không cần đeo 25kg hay 50kg, lên xuống 4 lần đỉnh Bà Đen trong 1 ngày. Các bác sẽ cảm nhận được nó kinh khủng đến mức nào.
    • ghostship
      @vuhungkt88 em ko biết núi Bà Den như thế nào chứ dân buôn bán ở Yên Tử vẫn gánh khoảng 50kg hàng hoá lên đỉnh núi mỗi lần là bình thường. Bác đi nhiều là so với người thường nhưng so với họ ngày nào cũng tải nặng lên thì lại quá đỗi bình thường.
    • honglamsg
      @vuhungkt88 hồi học lớp 10, mình từng đeo balo mang gạch và nước (khoảng 20kg) lên núi Quyết, Nghệ An (đi xa hơn 700m) để người ta làm bậc thang (lúc đó là đường đất chứ ko có bậc thang), mỗi viên gạch chỉ được 150 đồng, mình cũng từng leo núi Bà Đen rồi, thấy cũng ko khó khăn nhiều.

Hồi đó cũng thử rất nhiều kiểu để đưa gạch, nước lên núi sao cho khỏe, giải pháp cuối cùng vẫn là đep như ba lô đằng sau là khỏe nhất, và cân nặng mỗi chuyến 20kg (cho 1 học sinh lớp 10, dân thành phố) là vừa
    • Vuhungkt88
      @honglamsg nếu chỉ lên ngay chùa chân núi Bà Đen thì bình thường, tầm vài trăm mét đường có bậc thang. Chứ lên xuống đỉnh Bà Đen 4 lần trong ngày thì không thường đâu bác.
      Núi Bà Đen mình từng buổi sáng leo lên đỉnh rồi xuống, buổi chiều tương tự cũng lên rồi xuống. Mình biết nó thế nào mà. Trong clip mình xem mình ko rõ là mấy bác cửu vạn vác lên đỉnh hay đến đoạn chùa thôi.
      Hồi năm 2003-2006 mình cũng chuyên đi vác gạch và xi măng. Hồi đó xi măng dỡ trên xe xuống vác vào kho là 7k/1 tấn, 1 ngày mình làm tầm gần 6 tấn.
      @vuhungkt88 nó ghi rõ chỉ leo 700m kìa
    • downfall
      @vuhungkt88 moá đọc mới thấy linkhay toàn gốc cửu vạn . Hồi trước em làm nước giải khát, bốc 1 mình 1 xe 4 tấn hàng chỉ trong 1 nốt nhạc. Giờ nghĩ lại thấy khiếp.
      @downfall
      Haha. Bác thánh vậy )
    • Don
      @vuhungkt88 Còn tùy đường đi thế nào chứ bác. Đường dễ đi ko mấp mô thì chẳng ăn thua gì đối với dân chuyên bốc vác đâu.
      Ông anh nhà bác em, đi phụ hồ thôi, mà mới học lớp 9 đã có thể cắp nách hai tay hai bao xi măng đi từ dưới tầng 1 lên tầng 2 rồi, cứ hết xi lại làm 1 chuyến. tập từ bé vậy thì dân chuyên ngày vài chuyến lên núi ko là gì cả.
    • dreamy_sailor
      trong clip:
      Mỗi lượt họ phải leo hơn 700m với tiền công khoảng 200 nghìn

có điều 200 ngàn/1 chuyến hay 200 ngàn/1ngày? Chỉ 700m lên tới chùa thôi thì mấy thằng chuyên gõ phím như mình còn dư sức làm 2 phát nói chi dân chuyên . Tính ra là lương khá cao. Còn 200 ngàn/1 ngày thì nặng quá, làm phụ hồ có kinh nghiệm cũng tầm đó rồi.
    Yếu thì đeo ba lô 25kg, ngày 4 chuyến có 400k, ngon
  • darkflames
    cho các thánh đeo ba lô 5kg thôi rồi leo lên có mà mở cả van đít ra mà thở
    • PhamTuyen
      @darkflames Gì mà yếu đuối đến mức đó hả bác?!
    • Highway
      @darkflames So người làm bàn giấy với dân cửu vạn chuyên nghiệp , thánh đây rồi .

Cơ mà Yên Tử tớ leo một hơi thì Bà Đen quá muỗi
    • darkflames
      @highway cầm theo được bao nhiêu kg?
      @phamtuyen cứ leo mới biết, trừ khi leo quen rồi mới bê vác được thêm ít đồ chứ bê tới 15kg trở lên là câu chuyện khác hoàn toàn
    • Highway
      @darkflames Đeo một túi đồ ăn và có lúc còn bế một bạn trẻ con 4 tuổi .

Ở Yên Tử , gùi tới đỉnh núi có 3k/kg thôi, Bà Đen là cao đấy
    • dreamy_sailor
      @darkflames Trừ khi con nít với già chứ thanh niên/ trung niên nào yếu thế. Tui đây dân gõ phím mà lúc đi chơi đeo ~10 kí (máy, lens, chân chống) là thường. Về hơi đau lưng chút thôi chứ chả đến mức nào.
    • Anagkhfatum
      @highway Yên tử em leo 1 mạch, nhưng Bà Đen thì chịu, bậc thang thấp nên nhanh mỏi lắm. phải bước nhiều, Chính vì thế nên mới đi zic zắc để sải chân nó rộng ra cho đỡ mỏi đấy
  • ngqhung
    Professional nó phải khác, ở Bắc Kạn mỗi lần bà con lên đồi chặt bó củi to bằng cả thân người vác 7 cây số ra thị trấn bán được có 20k
  • namwest
    200k thì hơi ít. Mà xem video thấy đi đường chùa thì cũng dễ đi. Đợt đi Ma Thiên Lãnh anh porter dẫn đoàn đã tầm 500k 1 chuyến rồi. mà mấy lão này đi lên đi xuống 2 3 lượt trong ngày ấy mà.
  • TramAnh77
    Làm riết rồi chắc cũng quen
  • cutataxoa
    vác gạch cũng nặng như vác nước đá cây, nhưng thấy mấy anh vác nguyên khối đá cây lên chùa Bà mới thấy phê, phê vì lạnh ê!
  • Jacky19
    Vác bao xi măng đi trên sân đã khó, đây vác hẳn lên núi. Làm như này được tháng chắc vẹo cột sống.
  • crYztaL
    Dân văn phòng thấy khác khó chứ ngày ngày đội quân cửu vạn vẫn hành quân đều đặn trên các con đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. Đội quân bốc xếp 1 ngày vẫn dỡ cả tấn hàng/người/ngày. Trc mình có lần thuê 5 ông bốc 5 tấn hàng từ Công xuống đất, sang xe tải, lên tâng 10 trong 1 tối, sáng hôm sau trả tiền công hết 9tr cho 5 ông
    • downfall
      @cryztal trả thế là cao đấy bác.
    • crYztaL
      @downfall tại hàng của mình lúc đó nó là 12 bộ bàn bi -a . Riêng việc đồng chí đội trưởng đội bốc vác 1 mình đẩy 36 tấm đá 1 tạ từ cuối con công 20 feet ra ngoài cửa công để đồng đội bê mình nhìn đã chán r
  • huakhachuy
    Hồi còn đi làm vẫn phải vác card lên đỉnh trạm BTS. Cái card nặng 20kg+ laptop cả túi 5kg. Túi dụng cụ 10kg nữa. Nhớ nhất lần đi lên trạm viba lai châu đi mất 4 tiếng đồng hồ mới lên tới đỉnh lúc sửa xong đi xuống núi là 9h đêm
  • nhatlamottit
    Xem tanhoabanfood thấy mấy ông băng rừng lội suối phăm phăm ông nào đồ đc cũng tầm 20kg đổ lên.
  • signoreV
    Leo bà đen như là chạy bộ. Chạy nhảy khoảng 1h30 phút là lên tới đỉnh (đường cột). Thế mà vác chiếc xe đạp lên thì mất tới 4-5 tiếng. Còn lâu hơn cả thời gian đạp từ SG về tới chân núi Bà Đen 😅